Tổng Giám đốc IMF từng có "tiền sự" mê gái

Thứ hai, ngày 16/05/2011 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo chí Pháp đã từng đặt biệt danh cho ông Strauss -Kahn là “người quyến rũ tuyệt vời", vì những vụ lùm xùm liên quan đến tình ái đã gắn với tên tuổi của ông trong quá khứ.
Bình luận 0

Ngày 15.5, ông Dominique Strauss-Kahn - người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã chính thức bị bắt giữ với cáo buộc tấn công tình dục và cưỡng dâm bất thành, sau khi một nữ nhân viên hầu phòng tại một khách sạn ở Quảng trường Thời Đại (Mỹ) đưa đơn kiện ông này.

“Tội lỗi” từ căn phòng 3.000 USD/đêm

Giám đốc IMF Strauss-Kahn, 62 tuổi, bị cảnh sát áp giải ra khỏi chiếc máy bay của Hãng Air France tại sân bay quốc tế John F Kennedy New York (Mỹ) chỉ vài phút trước khi nó khởi hành đi Paris ngày 14.5. Ông Straus - Kahn là cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp và là chính trị gia hàng đầu của Đảng Xã hội, được coi là ứng cử viên tổng thống tiềm năng.

Ông đang chuẩn bị lên đường tham dự cuộc họp các bộ trưởng tài chính thuộc Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, để thảo luận về gói cứu trợ Bồ Đào Nha và Hy Lạp, thì bị cảnh sát Mỹ chặn lại.

img
IMF chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về vụ bê bối của ông Dominique Strauss- Kahn.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York Paul J. Browne cho biết, họ tạm giữ Giám đốc IMF Strauss-Kahn để thẩm vấn và quan chức quan trọng của ngành tài chính thế giới được cho là có thái độ hợp tác với cuộc điều tra.

Ông Strauss Kahn bị cáo buộc đã tấn công một nữ hầu phòng tại khách sạn Sofitel, nằm gần Quảng trường Thời Đại ở khu Manhattan, New York. Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Paul J. Browne giải thích, Giám đốc IMF bị tạm giữ "theo luật về tội phạm tình dục, vì có ý định cưỡng hiếp và giam người trái phép".

Nạn nhân nói với cảnh sát rằng cô đã được yêu cầu dọn căn phòng sang trọng có giá 3.000 USD/đêm mà Giám đốc IMF ở và khi đó được thông báo đã trống. Nhưng bất thình lình, Strauss-Kahn bước ra từ phòng tắm trong tình trạng không mảnh vải trên người và đuổi theo người nữ phục vụ để lôi cô vào phòng ngủ với ý định cưỡng hiếp.

Cũng theo lời kể của nữ nạn nhân trên, sau khi vùng được ra khỏi giường, cô tiếp tục bị Giám đốc IMF lôi vào phòng tắm để cưỡng ép và lột quần áo. Một lần nữa cô gái này tìm cách thoát được và ra ngoài kể lại với các nhân viên khách sạn về những gì đã xảy ra. Sau đó họ cùng báo cảnh sát.

Khi cảnh sát New York tới, ông Strauss-Kahn đã rời khách sạn và để lại chiếc điện thoại di động trong phòng. Phát ngôn viên cảnh sát Paul J. Browne nhận định, Giám đốc IMF đi khỏi khách sạn rất vội vã. Sau đó cảnh sát phát hiện ông Strauss-Kahn đang có mặt tại sân bay và lập tức dẫn giải người đứng đầu IMF khỏi khoang hạng nhất của chiếc máy bay thuộc Hãng Air France.

“Người quyến rũ tuyệt vời”

Báo chí Pháp đã từng đặt biệt danh cho ông Strauss -Kahn là “người quyến rũ tuyệt vời", vì những vụ lùm xùm liên quan đến tình ái đã gắn với tên tuổi của ông trong quá khứ.

Ông Strauss-Kahn được đánh giá cao vì đã chèo lái IMF qua giai đoạn khó khăn của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và đang trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế Tổng thống Pháp năm 2012. Tuần trước, ông đã chỉ trích Tổng thống Pháp Sazkozy đang lên “chiến dịch bôi nhọ” chống lại ông.

Ông Strauss-Kahn từng chạy đua làm lãnh đạo Đảng Xã hội Pháp năm 2007, nhưng đã về sau bà Segolene Royale. Sau đó, ông Strauss-Kahn được bổ nhiệm là người lãnh đạo thứ 10 của IMF vào ngày 1.11.2007.

Nhưng năm 2008 ông từng bị ban lãnh đạo IMF điều tra vì mối quan hệ cá nhân với một nữ nhân viên dưới quyền. Sau đó, ông đã phải xin lỗi nhân viên IMF và vợ mình là Anne Sinclair - một tên tuổi của truyền hình Pháp. Đó không phải là vụ duy nhất. Tristane Banon - một nữ tác giả người Pháp, kể rằng đã bị ông Strauss - Kahn tấn công tình dục khi cô đến phỏng vấn ông để viết sách về chính khách. Cô cho biết đã không làm lớn chuyện vì không muốn bị xem là "người có quan hệ với một chính trị gia".

Tờ Guardian của Anh nhận định, vụ bê bối mới này không làm ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của ông Strauss-Kahn. Cử tri Pháp có thể vẫn sẽ dành lá phiếu cho ông trong cuộc tranh cử tổng thống Pháp năm 2012, vì “mê gái đã trở thành văn hóa dân gian” tại nước này.

Ngoài chuyện dính dáng đến phụ nữ, ông Strauss Kahn từng bị chỉ trích vì lối sống xa hoa vì sở hữu những siêu xe và dinh thự hoành tráng ngay cả lúc thế giới rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem