Tổng thống Brazil sa thải Bộ trưởng Y tế vì không muốn cách ly xã hội

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 17/04/2020 11:30 AM (GMT+7)
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã sa thải Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta sau khi hai người tranh cãi suốt vài tuần qua về sự cần thiết của các biện pháp cách ly xã hội ở nước này trong đại dịch Covid-19, hãng tin Anadolu đưa tin.
Bình luận 0

img

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

"Tôi vừa nghe tin từ Tổng thống Jair Bolsonaro về việc tôi bị sa thải khỏi Bộ Y tế. Tôi rất biết ơn về cơ hội mà tôi đã được trao", ông Mandetta đăng Tweet hôm 16/4 chia sẻ việc mình bị sa thải.

Động thái này không gây ngạc nhiên cho người Brazil, vốn đã quen với việc thấy Tổng thống Bolsonaro và Bộ trưởng Mandetta mâu thuẫn về những bước mà Brazil nên thực hiện giữa đại dịch Covid-19.

Trong khi ông Mandetta khăng khăng bảo vệ quan điểm nên áp dụng các biện pháp cách ly xã hội rộng rãi còn Tổng thống Bolsonaro thì kịch liệt phản đối, khẳng định đại dịch đang bị thổi phồng và biện pháp cách ly xã hội là không cần thiết và có hại về kinh tế. 

Tuy nhiên, theo Bernama, quyết định sa thải ông Mandetta gây ra những rủi ro lớn về sức khỏe và chính trị vì Brazil được dự đoán là ​​sẽ bước vào đỉnh dịch trong vài ngày tới.

Tính đến tối 16/4, Brazil ghi nhận 30.425 ca nhiễm Covid-19 và 1.924 người đã tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem