Tuyến đường "cõng" hơn 40 chung cư ở Hà Nội sắp được chi gần 225 tỷ đồng để xén vỉa hè, dải phân cách

Thứ năm, ngày 29/08/2024 14:52 PM (GMT+7)
Cùng với tuyến đường Lê Văn Lương đang “cõng" khoảng hơn 40 tòa chung cư, 6 tuyến đường khác cũng được Hà Nội đề xuất xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp nhằm giảm ùn tắc giao thông.
img

Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố Hà Nội chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố bao gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám và Khuất Duy Tiến. Trong ảnh là đường Lê Văn Lương đang "cõng" khoảng hơn 40 chung cư cùng hàng trăm nghìn cư dân.

img

Đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong khung giờ cao điểm và có tuyến xe buýt nhanh BRT đi qua.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, đường Lê Văn Lương dài khoảng 2 km, rộng 11,25 m mỗi chiều, với ba làn xe, trong đó có một làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT và hai làn hỗn hợp.

img

Phần vỉa hè đường Lê Văn Lương khá rộng, thường xuyên bị ôtô chiếm dụng làm điểm đỗ.

img

Tình trạng tắc nghẽn tại đường Lê Văn Lương được cho là do thiết kế giao thông chưa đồng bộ, kết hợp với mật độ dân cư ngày càng tăng cao. Do đó, việc triển khai dự án cải tạo hạ tầng và tổ chức giao thông cấp bách tại đây được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc.

img

Đường Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy gần đó cũng là những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Trong ảnh là đường Hoàng Minh Giám ùn tắc trong khung giờ cao điểm.

img

Cách đó khoảng 1 km, vỉa hè đường Hoàng Đạo Thúy cũng còn khá rộng.

img

Việc mở rộng các tuyến đường, vỉa hè, đặc biệt là tuyến BRT, sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông, rút ngắn thời gian di chuyển và góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

img

Được biết, tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu dài hơn 8,5 km, dải phân cách giữa rộng 3-7 m (đoạn đầu Giảng Võ không có dải phân cách). Cả 4 tuyến đều có 3 làn xe mỗi chiều, trong đó một làn dành cho BRT và 2 làn hỗn hợp. Trong ảnh là vỉa hè đường Giảng Võ rộng khoảng 7 m, phù hợp để cắt xén mở rộng đường.

img

Dự án cải tạo hạ tầng này có tổng mức đầu tư dự kiến gần 225 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 188 tỷ đồng sẽ được trích từ ngân sách của UBND thành phố. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2027.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem