VietinBank: "Thương hiệu là lời hứa"

Trần Giang Thứ tư, ngày 03/05/2017 15:44 PM (GMT+7)
Nói về việc thay đổi nhận diện thương hiệu, bà Vũ Thị Việt Nga – Giám đốc Khối Thương hiệu & Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank cho rằng: "Thương hiệu là lời hứa và xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ chính những người giữ gìn lời hứa đó".
Bình luận 0

Sáng nay, ngày 3.5, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu.

img

Bà Vũ Thị Việt Nga – Giám đốc Khối Thương hiệu & Truyền  thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank  

“VietinBank cũng hiểu rõ ý nghĩa của sức mạnh nội bộ đối với quá trình xây dựng giá trị thương hiệu. Thương hiệu là lời hứa và xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ chính những người giữ gìn lời hứa đó”, bà Nga cho biết.

Nói như vậy, có thể hiểu chiến lược kinh doanh của VietinBank có sự thay đổi trong giai đoạn hiện nay?

- Hiện tại, VietinBank đang có những bước chuyển mình trong Chiến lược kinh doanh. Theo đó, VietinBank hoạch định mục tiêu nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc Khách hàng doanh nghiệp, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và phát triển mảng bán lẻ, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.

Để thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ của VietinBank từ trong ra ngoài, VietinBank đã tổ chức đấu thầu quốc tế và lựa chọn Interbrand (Singapore) - công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá lại “Sức khỏe” thương hiệu VietinBank, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa bộ nhận diện thương hiệu nói riêng và Chiến lược thương hiệu nói chung nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất, cũng như gia tăng giá trị thương hiệu VietinBank.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của VietinBank có ý nghĩa như thế nào?

- Thị trường tài chính - ngân hàng đang ngày càng trở nên khó khăn hơn và sự cạnh tranh khốc liệt đã không chỉ dừng lại là cuộc chơi trong sân nhà. Với cơ hội và sức ép toàn cầu hóa, thương hiệu được VietinBank đánh giá là “tài sản kinh doanh sống” có giá trị quan trọng trong chiến lược phát triển của các ngân hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu 2017 giúp VietinBank dễ dàng biểu đạt chính xác và nhất quán nguyên tắc, định vị mới của thương hiệu VietinBank, là đối tác tận tâm, hiểu biết và truyền cảm hứng.

img

Quá trình thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietinbank dự kiến bao giờ kết thúc?

- Hiện tại, VietinBank đang có mạng lưới gồm 155 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch. Khi ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu 2017 VietinBank đã có lộ trình để việc chuyển đổi tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho khách hàng và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Theo đó, ngay sau Lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu, VietinBank sẽ bắt đầu chuyển đổi tại các chi nhánh ở những thành phố lớn, mục tiêu tới hết năm 2018 sẽ hoàn thành việc chuyển đổi trong toàn bộ hệ thống VietinBank.

Trong quá trình chuyển đổi, VietinBank sẽ tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng hiện có để quảng bá thương hiệu. Các phòng giao dịch, chi nhánh VietinBank sẽ có diện mạo đẹp, sáng tạo, nghệ thuật và có điểm nhấn đặc trưng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết điểm giao dịch của VietinBank hơn.

Xin cám ơn bà!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem