Vĩnh Phúc: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường Mê Linh

Gia Minh Thứ năm, ngày 23/09/2021 20:36 PM (GMT+7)
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tuyến đường Mê Linh (còn gọi là đường trục trung tâm Mê Linh) có hàng chục hố ga mất nắp từ lâu chưa được khắc phục, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Đoạn đường mất nắp hố ga chủ yếu thuộc địa bàn quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc.
Bình luận 0

Đường trục trung tâm Mê Linh có chiều dài toàn tuyến 15km, trong đó đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc 3km. Điểm đầu giao QL2 tại địa phận xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), điểm cuối giao nhau với đường Võ Văn Kiệt (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội). Dự án được đầu tư hơn 2,3 nghìn tỷ đồng, đưa vào sử dụng năm 2017.

Vĩnh Phúc: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường Mê Linh - Ảnh 1.

Tuyến đường trục Mê Linh dài gần 15km, có khoảng 3km chạy qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc.

Tuyến đường Mê Linh đoạn đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc có chiều dài 3km. Trong đó có hai đoạn tuyến gồm: từ Km0 - Km0 +700 (địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) và từ Km1+500 – Km3 + 200 (xã Tiền Châu, TP Phúc Yên) do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý, còn lại do Sở GTVT Hà Nội giao cho Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội quản lý.

Thời gian vừa qua, tại hai đoạn tuyến do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý đã xảy ra tình trạng hàng chục hố ga mất nắp đã lâu vẫn chưa được thay thế. Khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn, nhất là vào ban đêm.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, những hố ga mất nắp trên đường trục trung tâm Mê Linh có kích thước miệng: 30cm x 40cm, sâu 130cm. Trung bình khoảng 30m lại có một hố ga mất nắp trên đoạn tuyến từ Km1+500 – Km3 + 200 và Km0 - Km0 +700. Các miệng hố này khó nhận biết, đặc biệt là khi trời tối, luôn "há miệng" bẫy người tham gia giao thông.

Vĩnh Phúc: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường Mê Linh - Ảnh 3.

Các hố ga bị mất nắp trên đoạn đường trục Mê Linh (đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc) có kích thước 30cm x 40cm.

Anh Nguyễn Văn Quân (người dân thường lưu thông qua đây) cho biết: "Các nắp hố ga ở đây đã bị mất từ lâu, nhưng vẫn không được bổ xung, thay thế. Ban ngày thì có thể nhận biết được, nhưng ban đêm di chuyển bằng xe máy rất khó nhận biết…".

Bên cạnh đó, do lưu lượng giao thông trên tuyến ngày càng lớn, mặt cắt đường mỗi bên chỉ đủ 2 làn xe chạy, làn bên phải lưu thông hỗn hợp cả ô tô, xe máy, xe thô sơ nên tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều.

Ông Phùng Quang Phú – Giám đốc Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh, thuộc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết: "Do tuyến đường đi qua khu vực còn hoang vắng, nên tình trạng mất trộm nắp hố ga xảy ra không ít. Việc mất nắp hố ga chỉ xảy ra trên tuyến đường thuộc sự quản lý của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc. Khi chúng tôi phát hiện việc này, cũng đã phối hợp thông báo cho đơn vị quản lý đường của tỉnh Vĩnh Phúc để khắc phục, nhưng vẫn không thấy thay thế bổ sung".

Trao đổi với PV Dân Việt, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Lợi – Trưởng Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho hay: "Việc mất nắp hố ga là cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ tin báo về việc mất cắp hố ga tại trục đường Mê Linh, đoạn chạy qua địa bàn huyện Bình Xuyên".

Vĩnh Phúc: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường Mê Linh - Ảnh 4.

Chiều sâu của hố ga mất nắp là 1,3m.

"Chúng tôi cũng không nhận được tin báo của đơn vị quản lý và người dân về việc mất cắp nắp hố ga tại đường trục Mê Linh": Lãnh đạo Công an TP Phúc Yên cho biết.

Mặc dù không phải đoạn đường của Xí nghiệp quản lý, nhưng để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết được, hàng ngày nhân viên tuần đường của Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh vẫn phải "làm thay" phần việc của đơn vị quản lý đường của tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh Phạm Minh Sáng – nhân viên tuần đường, Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho hay: "Đơn vị đã thông báo cho phía Vĩnh Phúc về tình trạng hố ga mất nắp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng chưa thấy đơn vị bạn thay thế, bổ sung. Tạm thời chúng tôi phải dùng cây, que đánh dấu, báo hiệu cho phương tiện qua lại đi tránh hố sâu".

Vĩnh Phúc: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường Mê Linh - Ảnh 5.

Nhân viên tuần đường, Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh phải làm thay công việc của tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo anh Sáng, trên đoạn đường này đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. "Vào ban đêm, nhiều phương tiện xe máy đi sát lề đường đã không may bị tai nạn vì đâm vào hố ga mất nắp.Với áp lực giao thông như hiện nay, rất cần mở rộng đường về hai bên lề, phân tách làn xe ô tô với xe máy, xe thô sơ để đảm bảo giao thông".

Ngoài ra mặt đường nhiều đoạn trên tuyến đường trục trung tâm Mê Linh đã xuất hiện hằn lún, gồ ghề, nhấp nhô, rất nguy hiểm cho phương tiện khi lưu thông ở tốc độ cao. Khi trời mưa, nước đọng thành vũng, khiến liên kết trên bề mặt đường yếu đi, xe ô tô qua lại chèn đè càng khiến vết hằn lún sâu hơn, nứt vỡ.

Theo Giám đốc Xí nghiệp xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông Mê Linh cho biết, hiện Sở GTVT Hà Nội đã giao đơn vị sửa chữa nhiều vị trí hằn lún, bổ sung, thảm lại mặt đường để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, muốn an toàn và đảm bảo lưu thông tốt cần phải sửa chữa, duy tu đồng bộ toàn tuyến, bao gồm cả đoạn tuyến thuộc địa bàn do Sở GTVT Vĩnh Phúc quản lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem