Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 sẽ có 450 gian hàng với khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham dự.
Tour du lịch giảm giá: VITM Hà Nội 2024 với nhiều điểm mới, giá vé máy bay, tour combo giảm giá, ưu đãi
Sáng 20/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024. Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam biết năm nay Hội chợ có nhiều cái mới.
"Hội trợ VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam- Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" (Vietnam Tourism – Green transition for sustainable development) diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch quyết tâm khôi phục toàn diện du lịch trong năm 2024, mọi chỉ tiêu của ngành du lịch đều đạt và vượt năm 2019.
Trong bối cảnh đó, bản thân các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đều đi theo mục tiêu đó, trong đó có Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Vì thế năm nay, Hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện để tập trung vào vấn đề tăng trưởng khách, thực hiện đúng Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ.
Chúng ta biết rằng, hiện nay tất cả mọi nền kinh tế của cả thế giới đang tập trung vào vấn đề chuyển đổi xanh, gắn giữa môi trường với xã hội và gắn với ngành kinh tế xanh đi theo hướng bền vững. Chính vì thế, mặc dù cách đây 3 năm, Hội chợ VITM Hà Nội đã từng lấy chủ đề Du lịch xanh, nhưng lần này chúng tôi đưa ra chủ đề "Du lịch Việt Nam- Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững".
Và trong đó, chuyển đổi xanh bao gồm rất nhiều hoạt động, từ xây dựng các sản phẩm xanh, dịch vụ xanh, con đường du lịch xanh… để làm sao sản phẩm du lịch của Việt Nam hấp dẫn hơn, đổi mới hơn và có thể mang lại sự hưởng ứng của toàn xã hội đối với du lịch.
Năm nay, điểm mới nữa của Hội chợ VITM là sau 3, 4 năm Covid-19, Hội chợ đã trở lại không khí của năm 2019 với số lượng gian hàng rất đông. Hiện đã có 51 tỉnh, thành phố có gian hàng tham dự Hội chợ và có 16 quốc gia tham gia Hội chợ lần này. Điều này cho thấy chúng ta đã trở lại không khí nhộn nhịp, thể hiện rằng du lịch Việt Nam đang cố gắng vươn lên để có thể trở lại vị thế là một nền du lịch mạnh mẽ ở trong khu vực", ông Vũ Thế Bình nói.
Theo BTC, VITM Hà Nội 2024, sẽ có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.
Hội chợ sẽ có hai hoạt động chính là thương mại và xúc tiến du lịch, vì vậy sẽ có nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...
Bên cạnh đó là các hoạt động của các địa phương các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị "Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội", Hội nghị "Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Thành phố Hà Nội năm 2024", Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh...
Và đặc biệt là hoạt động diễn đàn "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" được diễn ra sáng 12/4/2024. Nội dung diễn đàn sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…
Cũng tại buổi họp báo, đại diện Vietnam Airlines cho biết, tham gia hội chợ lần này, đối với chương trình bán giá vé cho khách lẻ sẽ có gift card, tức là thẻ bay nội địa được giảm 15%, với thẻ này, du khách có thể đổi thành một hành trình bay nội địa. Đây là mức giảm giá cao nhất mà Vietnam Arilines đã triển khai từ trước tới nay.
Ngoài ra khi khách tham gia Hội chợ, đến gian hàng của Vietnam Airlines sẽ được nhận mã giảm giả và sau khi nhập trên trang webside sẽ được giảm 15% giá vé, tuy nhiên việc nhận và áp dụng giảm giá này chỉ trong 4 ngày hội chợ.
Với đường bay nội địa với khách lẻ và các đơn vị doanh nghiệp lữ hành sẽ có chính sách giá ưu đãi cũng sẽ có combo, áp dụng nhóm 4 khách trong thời điểm thấp điểm như tháng 9, tháng 10 sẽ có chương trình giá ưu đãi.
Hội chợ là một sự kiện xúc tiến du lịch tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; Thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: Đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/CP của Chính phủ.
Bên cạnh đó VITM Hà Nội 2024 còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, đồng thời là năm du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế. Trước bối cảnh du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng với tình hình chung của du lịch thế giới, sự kiện tầm cỡ và uy tín như VITM Hà Nội 2024 sẽ càng phát huy vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.