Vụ bé 3 tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Lời kể cay đắng của bà ngoại

Phạm Hiệp Thứ năm, ngày 02/04/2020 18:36 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi tử vong nghi bị bố dượng, mẹ đẻ bạo hành ở Hà Nội, qua người nhà nạn nhân, người mẹ ruột hiện lên với những hình ảnh bỏ bê con cái, mắng mỏ mẹ đẻ thậm tệ.
Bình luận 0

Mẹ đẻ nạn nhân là người thế nào?

Ngày 2/4, Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc bé gái 3 tuổi bị tử vong nghi do bạo hành trên địa bàn.

Nạn nhân 3 tuổi tử vong là cháu N.N.M.M (SN 2017, hộ khẩu thường trú ở xã Võng La, Đông Anh, TP.Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ khẩn cấp bố dượng và mẹ đẻ của cháu M để phục vụ điều tra vụ việc.

Cháu M được xác định tử vong vào ngày 30/3, sau đó đã được bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, là bà ngoại cháu bé) đưa về quê thực hiện các thủ tục mai táng. Thời điểm trước khi bị tai nạn và tử vong, cháu M mới sống cùng mẹ đẻ và bố dượng ở đường Phạm Ngọc Thạch (Phương Liên, Đống Đa).

img

Lan A đón con về sống cùng với bố dượng chưa được 1 tháng thì xảy ra sự việc cháu M tử vong.

Theo chia sẻ của bà Dự, sự việc xảy ra với cháu ngoại khiến bà quá bất ngờ và đau lòng bởi cháu mới chỉ rời bà về ở với bố mẹ chưa được 1 tháng.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, bà Dự cho biết bà là mẹ đơn thân và có duy nhất một người con gái là Nguyễn Thị Lan A (mẹ đẻ nạn nhân M).

Với Lan A, cuộc đời của người phụ nữ này cũng không bằng phẳng. Theo bà Dự, con gái bà trước đây mấy năm yêu và đăng ký kết hôn với người chồng ở Hải Dương. Tuy nhiên trước ngày cưới đã xảy ra diễn biến bất ngờ khiến cả 2 gia đình nhà trai, nhà gái lâm vào tình huống dở khóc, dở cười.

Trước ngày rước dâu, Lan A bỏ trốn và sau đó có ý định bỏ thai 6 tháng nhưng được gia đình khuyên răn nên đã giữ lại được em bé chính là bé M.M.

Kể về thời gian sau khi M.M ra đời, bà ngoại nạn nhân vừa nói chuyện vừa ấm ức, vừa đau xót. Những tưởng con gái sau khi sinh con sẽ thay tính, đổi nết nhưng không, Lan A đẻ con ra nhưng không cho con bú, không chăm sóc, không quan tâm M.M, bỏ mặc cho mẹ đẻ là bà Dự chăm cháu ngoại.

Khoảng 2 năm nay, cháu M được Lan An đưa về ở cùng khoảng 4, 5 lần, mỗi lần khoảng 2, 3 ngày thì lại đưa về cho bà Dự. Lần này là lâu nhất, và cũng là lần xảy ra biến cố.

Theo bà Dự, mẹ M.M đưa cháu sang ở cùng được hơn 1 tuần thì bà nhớ cháu nên sang thăm. Tại đây, bố mẹ chồng của L.A có chia sẻ về việc cháu M.M nhận được sự yêu thương từ gia đình họ.

“Mấy hôm sau, tôi gọi cho Lan A muốn gặp cháu thì được trả lời đang nấu cơm và cháu M đi chơi hàng xóm không gặp được. Đến gần 10h tôi gọi lại thì Lan A tắt máy. Sau đó con gái đã nhắn tin chửi tôi là bà ngu si, nuôi con của tôi không có tương lai” – bà Dự nghẹn lòng nói.

img

Theo bà Dự, con gái bà đã từng nhắn tin mắng mỏ bà "ngu si" khi bà cố liên lạc hỏi thăm cháu khi được Lan A đưa về sống cùng.

Vào ngày nhận được tin cháu bị nạn từ Công an quận Đống Đa, bà cùng gia đình đã cố nén đau thương, xin mang thi thể cháu về quê mai táng.

“Tôi mong cơ quan chức năng làm việc thật công minh để đòi lại công bằng cho cháu. Dù bố dượng hay Lan A gây ra sự việc trên cũng phải trừng trị theo đúng pháp luật” – bà Dự đau lòng nói.

Ông Vũ Văn Vinh - anh trai bà Dự cũng chia sẻ, sau khi nhận tin cháu M bị nạn, ông đại diện gia đình cùng Công an đưa cháu đi khám nghiệm tử thi. Lúc này cơ quan công an xác định cháu M chết do tổn thương não, trên người có nhiều vết bầm tím.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo xã Võng La, Lan A đã có 3 đời chồng, cháu M.M là con của Lan A với người chồng thứ 2.

Người lạ từng khuyên gì với mẹ đẻ nạn nhân?

Trở lại với việc Lan A mang con sang ở cùng tại một căn nhà trọ trên đường Phạm Ngọc Thạch, người quản lý nhà trọ này cho biết, bà cũng đã từng khuyên Lan A đưa con gái về quê sống với bà ngoại khi bà lo sợ có những bất đồng.

“Cô Lan A nói cháu bé 3 tuổi là con với người chồng trước nên tôi đã hỏi là bố dượng với con gái có hợp tính nhau không, nếu không hợp tính thì nên đưa về bà ngoại chăm sóc nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy” – vị quản lý nhà trọ chia sẻ.

img

Ngôi nhà Lan A cùng chồng thuê trọ nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch.

Theo những người dân sống quanh khu vực này, hai vợ chồng Lan A mới thuê trọ ở đây được vài tháng, sự xuất hiện của M cũng chỉ mới vài tuần.

Không nhớ rõ ngày cháu M được mẹ đưa đến nhà trọ chính xác là ngày nào, tuy nhiên bà quản lý nhà trọ cho biết vào đúng ngày đầu tiên cháu bé được đưa xuống, bà sang dọn dẹp khu vực nhà trọ thì thấy trong nhà có tiếng bố quát to, cháu bé 3 tuổi khóc.

Qua câu chuyện với Lan A, bà chủ trọ được cho biết rằng cháu bé là con chung với người chồng trước, còn con thứ hai mới được 16 tháng.

Hiện Công an quận Đống Đa đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem