Wigan-M.U (0-4): Quỷ đỏ mở tiệc tân niên tưng bừng

Thứ ba, ngày 01/01/2013 23:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chicharito ghi 2 bàn. Van Persie lập cú đúp. M.U đã dễ dàng đả bại chủ nhà Wigan ở cuộc đọ sức tối nay để khởi đầu năm 2013 bằng một chiến thắng hoành tráng với tỷ số 4-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 Chicharito đã có một trận đấu xuất sắc.

Wigan: Al Habsi; Ramis, Caldwell, Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Di Santo, Maloney, Kone.

M.U: De Gea; Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra; Young, Carrick, Cleverley, Giggs; Van Persie, Hernandez.

Chiến thắng là điều đã được dự báo từ trước giờ bóng lăn. Nhưng người ta cũng không thể ngờ M.U lại dễ dàng giành trọn 3 điểm đến như vậy trước chủ nhà Wigan tối nay. Với một Chicharito bùng nổ và Van Persie sắc nhọn, Quỷ đỏ dẫm nát "pháo đài" DW ngay trong ngày đầu tiên của năm mới với tỷ số đậm 4-0.

Với "bữa tiệc" tân niên này, M.U tiếp tục giữ nguyên được khoảng cách 7 điểm với nhì bảng Man City-đội cũng giành chiến thắng 3-0 trước Stoke ở trận đấu cùng giờ. 

Kết quả các trận đấu khác: Swansea City-Aston Villa: 2-2; Tottenham-Reading: 3-1; West Bromwich-Fulham:1-2; West Ham-Norwich City: 2-1; West Brom-Fulham: 1-2.

Dưới đây là diễn biến chính của trận Wigan-M.U

Trận đấu kết thúc. Chung cuộc M.U giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0.

img
M.U có một trận thắng đậm đà ngày đầu năm mới.

Vào! Wigan-M.U: 0-4. Phút 88, Welbeck đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm cho Van Persie đệm bóng cận thành vào góc xa, nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U.

Về cuối trận đấu, Wigan đã tràn lên tấn công và liên tục vây hãm khung thành của De Gea (1-M.U). Tuy nhiên, hàng phòng ngự bên phía Quỷ đỏ vẫn tỏ ra vững chắc.

Phút 82, Wigan được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng hơn 25m chếch sang cánh phải nhưng Gomez (14) lại sút bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Tuy đã cầm chắc chiến thắng trong tay nhưng Sir Alex vẫn quyết định tung Danny Welbeck vào sân thay Ashley Young.

Phút 78, Gomez (14-Wigan) đi bóng trước vòng cấm M.U và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Mặc dù đã thực hiện sự điều chỉnh về nhân sự, song Wigan vẫn tỏ ra bế tắc trước sự tập trung cao độ của hàng phòng ngự bên phía đội khách.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Shinji Kagawa và Chris Smalling vào sân thay Carrick và Ferdinand. Bên phía Wigan, Cadwell và Di Santo phải rời sân để nhường chỗ cho Ronnie Stam và Jordi Gomez.

Phút 67, Van Persie (20-M.U) đột phá qua hai hậu vệ Wigan rồi thực hiện pha khứa lòng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang.

Vào. Wigan-M.U: 0-3. Phút 63, M.U được hưởng quả đá phạt góc ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh phải. Van Persie (20) thực hiện cú đá chạm hàng rào bật ra. Và Chicharito (14) đã xuất hiện đúng lúc, để sút tung lưới thủ thành Al Habsi (26-Wigan) nâng tỷ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ.

Phút 61, Ashley Young (18-M.U) tạt bóng từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ Wigan để Chicharito (14) băng vào đệm bóng đi vọt xà ngang.

Phút 59, Di Santo (9-Wigan) căng ngang từ bên cánh trái cho Kone (2) đệm bóng cận thành làm tung lưới De Gea (1-M.U) nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị và không công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Có được khoảng cách an toàn, M.U đang thi đấu khá ung dung. Trong khi đó, các cầu thủ Wigan thường xuyên có những đường chuyền hỏng.

Phút 50, Van Persie (20-M.U) thực hiện đường chọc khe thông minh cho Chicharito (14) xâm nhập vòng cấm. Tiếc là pha dứt điểm của chân sút người Mexico lại đi chệch mục tiêu.

Sang hiệp 2, Wigan nỗ lực tràn lên tấn công, song các pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự ăn ý cần thiết để đánh bại hàng thủ thi đấu tập trung của M.U.

Hiệp 2 bắt đầu.

img
Van Persie nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Tuy chỉ kiểm soát 44% thời lượng bóng nhưng nhìn chung M.U đã chơi tốt trong hiệp 1. Họ tạo được sức ép lên khung thành Wigan và có nhiều cơ hội ăn bàn.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút bên phía đội khách đã tung ra tới 7 pha dứt điểm, trong đó có 5 cú trúng đích. Bên phía Wigan chỉ có vỏn vẹn 2 lần dứt điểm cầu môn nhưng không có tình huống nào tìm đến khung thành của De Gea (1-M.U).

Hiệp 1 khép lại với kết quả Wigan-M.U: 0-2. 

Vào! Wigan-M.U (0-2). Phút 43, Chicharito (14-M.U) tạt bóng từ bên cánh phải để Van Persie (20) dùng kỹ thuật loại bỏ Ramis (21-Wigan) rồi đặt lòng chân phải vào góc xa khung thành Wigan, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Bị dẫn bàn ngay tại sân nhà, Wigan đang nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ M.U vẫn thi đấu khả tập trung.

Vào! Wigan-M.U (0-1). Phút 35, Giggs (11-M.U) thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để Evra (3) tung ra pha dứt điểm khiến thủ môn Al Habsi (26-Wigan) phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Chicharito (14-M.U) băng vào đệm bóng tung lưới Wigan, khai thông bế tắc cho Quỷ đỏ.

Nửa cuối hiệp 1, M.U đã tăng tốc và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ sân DW.

Phút 30, van Persie (20-M.U) thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh phải nhưng Cadwell (5-Wigan) đã kịp phá bóng trước đà băng vào sút bóng của Giggs (11-M.U).

Phút 28, Giggs (11-M.U) thực hiện đường tạt bóng khó chịu từ bên cánh trái khiến Figueroa (31-Wigan) phải phá bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Phút 20, Ferdinand (5-M.U) phá bóng thiếu dứt khoát sau đường căng ngang bên cánh phải của McArthur (16-Wigan) tạo điều kiện cho Beausejour (22-Wigan) tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Việc Rooney bị chấn thương đang mở ra cơ hội cho Chicharito xuất hiện thường xuyên trên hàng công của M.U. Cầu thủ mang biệt danh Hạt đậu nhỏ này cần tận dụng triệt để những cơ hội như thế này để thể hiện mình. Vì theo dự báo, khả năng cạnh tranh trên tuyến đầu của Quỷ đỏ sẽ tăng rất cao nếu như họ chiêu mộ thêm các chân sút mới như Theo Walcott hay Lewandowski

Phút 11, Ashley Young (18-M.U) thực hiện đường tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Wigan nhưng không có cầu thủ nào bên phía M.U có thể chạm được bóng.

Quay trở lại với trận đấu. Lúc này, Wigan đang dần đánh mất thế trận để trở lại đúng vị thế của đội bóng "kèo dưới" so với các vị khách. 

Còn nhớ ở trận lượt đi mùa này, tại Old Trafford, M.U đã đánh bại Wigan với tỷ số đậm đà 4-0. Đáng nói hơn, trong trận thắng đó, Quỷ đỏ xuất quân với đội hình thiếu vắng hàng loạt "chiến tướng" như van Persie, Rooney, Evra v.v..

Wigan nhập cuộc khá tự tin. Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 4, khung thành của họ đã bị các vị khách uy hiếp: từ giữa sân, Van Persie (20-M.U) bấm bóng vào vòng cấm Wigan cho Chicharito (14) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Al Habsi (26-Wigan).

Trận đấu bắt đầu

Ở trận đấu này, Wigan thiếu vắng một số trụ cột như Antolin Alcaraz (chấn thương háng), Albert Crusat (đầu gối), Ryo Miyaichi (mắt cá), Piscu (gân kheo) và Ben Watson (xương ống chân).  

Bên phía M.U, họ không có sự phục vụ của Wayne Rooney (chấn thương đầu gối), Luis Nani (gân kheo) và Anderson (gân kheo). 

Trong 15 lần đối đầu gần nhất tại Premier League, M.U đã giành chiến thắng 14 trận và thua đúng 1 trận.

Còn nhớ trận thua đó diễn ra vào ngày 12.4 trên sân DW khi Quỷ đỏ chơi một cách ì ạch và nhạt nhòa trước những nỗ lực vẫy vùng để trụ hạng của chủ nhà Wigan. Chính cú ngã ngày đó là bước ngoặt khiến M.U dần sa sút để rồi mất ngôi vô địch vào tay Man City ở chặng cuối Premier League 2011-2012.

Giờ thì Wigan cũng đang trong tình trạng "báo động đỏ" ở nhóm cuối bảng. Thế nên, M.U không được phép chủ quan cho dù xét trên mọi góc độ, họ đều được đánh giá cao hơn đội chủ sân DW.

Sau 20 trận đấu đã qua tại Premier League mùa giải này, Wigan đã không thể ghi bàn trong 7 trận.

Có một thống kê khá thú vị: trong 8 cuộc đối đầu gần nhất giữa Wigan và M.U, có tới 7 lần bàn thắng xuất hiện trong khoảng thời gian từ phứt thứ 75 đến 90.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem