Nếu có một mẫu xe số bình dân nào tạo nên thần kỳ vô tiền khoáng hậu thì đó chính là Honda Super Cub, một mẫu xe đã vượt doanh số 100 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu, trở thành xe máy phổ biến nhất hành tinh. Ảnh Honda Super Cub bản kỷ niệm 60 năm màu đỏ (ảnh bên trái) và 1962 Honda CA100.
Tính về con số thì doanh số của Honda Super Cub tới giờ bằng cả Volkswagen Beetle, Toyota Corolla và Ford F-Series cộng lại. Honda Super Cub bắt đầu sản xuất từ năm 1958 cho đến nay vẫn ra lò không ngừng nghỉ. Mẫu xe này đã được đóng cho cả 5 châu lục ở 20 quốc gia khác nhau. Ảnh Honda Super Cub bản kỷ niệm 60 năm màu đỏ với màu yên khác biệt.
Honda vẫn còn lưu giữ mẫu xe đầu tiên là C100 sản xuất năm 1958 với kiểu cách bán môtô, nhưng lúc đó rất nhiều khách hàng lại ưa chuộng vì đơn giản với họ chỉ là dễ dàng di chuyển và việc trang bị động cơ 4 thì quả là kỳ tích khi hầu hết các xe nhỏ bấy giờ chỉ sử dụng động cơ 2 thì.
Tông màu xanh đen và yên màu đỏ ban đầu được xem là màu đặc trưng của gia đình Cub huyền thoại ở Nhật Bản.
1962 CA100, thường được biết đến là Honda 50, là mẫu xe thậm chí đã tạo ra cuộc cách mạng về xe máy ở Mỹ. Mẫu xe này có yên ngồi bọc da, sơn màu đỏ trắng, có lẽ là sản phẩm rất phong cách.
Dựa trên thành công vang dội của Honda 50 ở Mỹ, Honda tiếp tục mở rộng sản phẩm này ra châu Âu, đặc biệt là Bỉ. 1963 C310 là sản phẩm Honda đầu tiên được sản xuất ở lục địa này, mặc dù chưa phủ rộng bằng ở Mỹ và Châu Á, nhưng sau đó Bỉ đã trở thành quê hương của Honda tại Châu Âu trong rất nhiều thập niên. Ảnh Super Cub bản kỷ niệm 60 năm.
Tới năm 1966, Honda Super Cub C50 được giới thiệu và là mẫu Cub đầu tiên trang bị động cơ có công nghệ valve trên (OHV) và trở thành động cơ cho tất cả các phiên bản Super Cub hiện đại, được sản xuất trong suốt 20 năm.
Năm 1981 CT110 ra mắt dành cho dạng đa địa hình, đến năm 1983 xuất hiện Honda Super Cub 50 Super Custom với trọng lượng nhẹ, đem lại khả năng tiết kiệm kinh khủng khiếp ở mức 180 km/l. Cho tới mới đây nhất Honda Super Cub phiên bản 2018 ra mắt với sự pha trộn tân cổ điển. Nổi bật là cụm đèn pha LED, thanh tay lái được thiết kế lại. Ngoài ra còn xuất hiện cả phiên bản Super Cub C125 có sự đột phá hẳn về thiết kế mang âm hưởng dòng xe điện tương lai EV Cub. Ảnh Super Cub C125.
Tuy nhiên bản kỷ niệm 60 năm của Super Cub chỉ dựa trên phiên bản 2018 Super Cub 50, 110. Trong đó Super Cub 110 bản kỷ niệm 60 năm mang động cơ 109,7cc, SOHC, làm mát bằng không khí, đi kèm với hộp số 5 cấp, có màu khác với phiên bản tiêu chuẩn và lô-gô kỷ niệm. Ngoài ra cũng có phiên bản đặc biệt trang bị động cơ 50cc.
Cận cảnh đồng hồ của Super Cub bản kỷ niệm 60 năm.
Yên ngồi xe.
Chỗ chằng đồ phía sau yên.
Cận cảnh lô-gô Super Cub ở phía trước.
Lô-gô kỷ niệm ở phía bên trái dưới yên ngồi.
Bản kỷ niệm 60 năm màu đỏ được lấy cảm hứng từ phiên bản 1962 CA100 từng xuất hiện tại Mỹ.
Riêng phiên bản Super Cub kỷ niệm 60 năm màu vàng thì được lấy cảm hứng từ mẫu Super Cub 1971 và cũng là để kỷ niệm 10 triệu chiếc được đóng tại nhà máy Suzuka của Honda.
Cận cảnh Super Cub kỷ niệm 60 năm bản màu vàng.
Lô-gô màu đỏ nổi bật trên nền trắng.
Cả Honda Super Cub 50, 110 bản kỷ niệm 60 năm đều được Honda tung ra vào ngày 1/8/2018 tới tại Nhật Bản. Giá bán dự kiến không khác với bản tiêu chuẩn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.