Xơ mướp, lá sen, xoài Đồng Tháp khiến khách thích mê tại chương trình kích cầu tiêu dùng TP.HCM

Nguyên Vỹ Thứ năm, ngày 02/07/2020 16:34 PM (GMT+7)
Với số lượng gian hàng đông đảo so với phần còn lại của các địa phương khác tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, tỉnh Đồng Tháp mang đến cái nhìn ấn tượng về sản vật phong phú và hấp dẫn cho du khách TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận 0

Clip

Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 tại TP.HCM

Ngày 2/7, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 chính thức khai mạc. Đây được xem là chương trình xúc tiến thương mại lớn nhất từ trước tới nay, do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp tổ chức. Chương trình có 700 gian hàng của 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 2.

Các nông sản tiêu biểu của Đồng Tháp

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng kinh tế.

Theo thống kê, GDP quý 2 chỉ tăng 0,36% so cùng kỳ năm trước. Đây là mức thấp nhất cùng kỳ quý 2 các năm. Chương trình kích cầu tiêu dùng tại TP.HCM là trong chuỗi những hoạt động mà Chính phủ, các bộ ngành tổ chức liên tục trong năm nay.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 3.

Gian ẩm thực Đồng Tháp

Với quy mô 33 gian hàng, chiếm số đông so với phần còn lại của các địa phương khác, tỉnh Đồng Tháp mang đến cái nhìn ấn tượng về sản vật phong phú và hấp dẫn cho du khách TP.HCM.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 4.

Đa dạng các mặt hàng nông sản chế biến

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 5.

Niềm nở giới thiệu đặc sản xoài cát Đồng Tháp với khách hàng.

Ông Võ Tiến Thành - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại dịch vụ đầu tư tỉnh Đồng Tháp cho biết: Ngoài các gian hàng triển lãm sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu, Đồng Tháp còn có 6 gian hàng ẩm thực cùng với chương trình biểu diễn múa nghệ thuật về đàn sếu Đồng Tháp Mười hay Một thoáng Phù Nam.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 6.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (giữa) thưởng thức sản vật Đồng Tháp

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 7.

Sản phẩm xơ mướp hữu cơ xuất khẩu.

Nhiều năm qua, Đồng Tháp trở thành vùng kinh tế nông nghiệp trọng điểm của cả nước với các sản phẩm nông sản nổi tiếng như xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, quýt hồng Lai Vung… Các sản phẩm này đã có mặt hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 8.

Vật dụng được tạo hình từ lá sen

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 9.

Trà sen và các sản phẩm từ sen

Tuy nhiên, thời gian qua dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến sản lượng xuất khẩu nông sản của Đồng Tháp nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung.

Trước bài toán tìm đầu ra cho các vùng nông sản, trong khuôn khổ Chương trình "Kích cầu tiêu dùng 2020", tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với các đơn vị phân phối bán lẻ, thương mại tại TP.HCM.

"Hoạt động kết nối này nhằm mở rộng chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hóa, đặc sản của Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL vào hệ thống phân phối tại TP.HCM, mở rộng chỗ đứng cho thị trường nông sản Việt ngay tại sân nhà", ông Thành nói.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 10.

9 Biểu diễn múa nghệ thuật Một thoáng Phù Nam

Ngoài Đồng Tháp, du khách còn có thể tìm thấy và được dịp thưởng nhiều rất nhiều sản vật của khắp các vùng miền, các địa phương khác trên cả nước.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 11.

10 Đặc sản trái cây Bến Tre

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 12.

Sản phẩm nước uống từ được chế biến từ trái dừa Bến Tre

Nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid-19, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 Diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5/7, tại số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP.HCM)

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 13.

Thanh long chế biến của Long An

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 còn triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá. Doanh nghiệp tham gia được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 14.

Gạo hữu cơ và gạo đặc sản ST24 của Sóc Trăng

Mỗi gian hàng, quầy hàng quy tụ những sản phẩm nông sản địa phương độc đáo, đa dạng, đảm bảo chất lượng ATTP từ TP.HCM đến các địa phương khác ở Tây nguyên, Tây Nam bộ, Trung bộ và vùng núi Tây Bắc.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 15.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến nhà phân phối

Khu nông sản - đặc sản Việt còn giúp người Việt dùng hàng Việt chất lượng cao, chinh phục thị trường nội địa, đồng thời quảng bá rộng rãi đến khách du lịch, từ đó làm nền tảng phát triển đến các thị trường quốc tế đầy tiềm năng.

Đây chính là thời điểm quan trọng để phát huy nội lực cho ngành nông nghiệp Việt đứng vững trên chính sân nhà, mà không còn cảnh "giải cứu" hay sự lệ thuộc vào một thị trường nước ngoài, điển hình là Trung Quốc.

Say đắm với sản vật kích cầu tiêu dùng của Đồng Tháp - Ảnh 16.

Khách hàng tham quan mua sắm tại chương trình kích cầu 2020

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thị trường nội địa là cực kỳ quan trọng cho cả thành phố lẫn cả nước. Với vai trò đầu tàu kinh tế phía Nam, TP.HCM tổ chức chương trình kích cầu nhằm khai thác tối đa tinh thần yêu nước với hàng nội địa.

"Thông qua chương trình với chất lượng và quy mô như năm năn, mong rằng thị trường nội địa tỏa sáng và được đông đảo người dùng lựa chọn", ông Tuyến chia sẻ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem