Ngày 20/10: 5 bài hát về mẹ hay, cảm động

Bảo Linh (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 14/10/2018 08:36 AM (GMT+7)
Trong buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không thể thiếu những bài hát hay về mẹ. Dưới đây là gợi ý 5 bài hát về mẹ hay, cảm động bạn đọc có thể tham khảo.
Bình luận 0

Ngày 20.10 trở thành ngày để mỗi người tôn vinh, bày tỏ sự yêu mến đến những người phụ nữ. Những đóa hoa, món quà và lời chúc tuyệt vời nhất được mọi người gửi tặng đến các bà, mẹ, chị, em.

Tại các cơ quan, đơn vị, trường học vào ngày 20.10 sẽ tổ chức những buổi gặp mặt để tôn vinh những đóng góp của người phụ nữ trong công tác xã hội, đồng thời, đây là dịp để họ cùng ôn lại lịch sử của ngày này.

Trong thư gởi phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 năm 1952 Bác Hồ viết: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rạng rỡ” đã cho thấy vai trò to lớn của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng đất nước.

1. Hát về mẹ

Ca khúc Hát về mẹ - ca sĩ Lâm Vũ. Nguồn: nhaccuatui, Clip: By.

Vẫn hát về mẹ, vẫn hát những lời ngàn đời nhớ ơn người. Mẹ sinh chúng con ngày đêm sớm hôm chờ ngày con lớn. Mẹ là dòng sông chảy về biển đông chan chứa tình con, trọn một niềm thương cả đời dầm sương qua bao ngày vô thường.

Những câu hát trong ca khúc "Hát về mẹ" vừa gần gũi, thân thương vừa nói lên tình cảm của người con dành cho mẹ đã chạm đến trái tim người nghe.

2. Tình mẹ

Ca khúc Tình mẹ - ca sĩ Mỹ Tâm. Nguồn: nhaccuatui, Clip: By

"Khẽ ngắt nụ hồng cài lên mái tóc xanh mẹ yêu. Tóc rối một đời vì năm tháng chở che đời con. Khi thơ ấu con nào đâu có biết mẹ lặng lẽ trong ngàn nỗi muộn phiền. Dù bao gió mưa, tình mẹ vẫn thiết tha êm đềm."

Bài hát Tình mẹ sáng tác của Nhất Huy thuộc thể loại nhạc trữ tình. Những ca từ gần gũi và tiết tấu nhẹ nhàng như một câu chuyện kể về người mẹ khiến cho người nghe phải tan chảy.

3. Con yêu mẹ

Ca khúc Con yêu mẹ - nhóm 3 con mèo . Nguồn: nhaccuatui, Clip: By

Ca khúc Con yêu mẹ với sự thể hiện của nhóm nhạc 3 con mèo đã từng "làm mưa làm gió" trên các show âm nhạc. Bài hát này được biết đến nhiều với thế hệ 7X, 8X, 9X đời đầu. Song giờ đây, ca khúc vẫn khiến người nghe xốn xang khi bắt gặp giai điệu trữ tình đặc biệt trong ngày của các bà, các mẹ, các chị, em - ngày Phụ nữ Việt Nam.

4. Mẹ con đã về

Ca khúc Mẹ con đã về - ca sĩ Mỹ Dung . Nguồn: nhaccuatui, Clip: By

Ca khúc Mẹ con đã về là một sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Quân. Ca khúc là một câu chuyện kể về người con xa quê đã lâu nay trở về và bắt gặp lại những hình ảnh thân quen khiến cho người con không khỏi xúc động. Dù xa quê đã lâu nhưng khi về lại người con vẫn được quê hương chào đón ấm áp như chính vòng tay người mẹ, và đặc biệt, người mẹ vẫn đang chờ con trở về.

Trở về nơi tôi sinh ra từ đây 

Biết bao con tim mừng vui vòng tay đón mời

Nhìn tôi không dám tin là tôi 

Một thời người làng quê ấy. 

Mẹ hiền ngồi đan chiếc áo mùa đông 

Mái tranh co ro ngày đêm con đây trách lòng 

Giọt nước mắt cất lên một tiếng sau cùng

Mẹ! Con đã về.

5. Mẹ

Ca khúc Me - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nguồn: nhaccuatui, Clip: By

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem