Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 09:09 AM (GMT+7)

Giải mã hiện tượng siêu xe ở Unicity

authorHoàng Quân Thứ Hai, ngày 08/02/2016 09:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Năm 2015, giới chơi xe tại TP HCM và Hà Nội đã có cơ hội được mục sở thị hàng chục siêu xe trị giá cả chục tỷ đồng thuộc các thương hiệu Lamborghini, Porsche hay BMW đồng loạt hội tụ tại các sự kiện của Công ty Unicity Marketing Việt Nam – những chiếc siêu xe này được giới thiệu là thành quả kinh doanh của các nhà phân phối, các đối tác có thành tích cao tại Unicity.

   

Trước những thông tin trái chiều của dư luận về tính xác thực của nguồn thu nhập được các NPP của Unicity dùng khi mua những chiếc siêu xe này. PV đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo công ty.

 giai ma hien tuong sieu xe o unicity hinh anh 1

Không liên quan mô hình kim tự tháp lừa đảo 

Một trong những dấu hiệu hàng đầu để phân biệt giữa doanh nghiệp kinh doanh theo mạng chân chính và đa cấp lừa đảo, đó là mô hình kinh doanh. Kinh doanh theo mô hình kim tự tháp, theo đó người mới phải trả tiền cho cơ hội kinh doanh để có thu nhập.

Thu nhập có được chủ yếu từ việc tuyển dụng thêm người tham gia hệ thống chứ không căn cứ trên kết quả kinh doanh tiêu dùng sản phẩm. Hình thức kinh doanh này thời gian trước đã hoành hành dữ dội tại Việt Nam, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, làm xấu đi hình ảnh về kinh doanh theo mạng và đã bị liệt vào 1 trong 9 điều cấm theo Nghị định 42/2014/ NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Tổng Giám đốc công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam – ông Rocky Smart cho biết  – Unicity Việt Nam, cũng như khá nhiều các doanh nghiệp kinh doanh MLM khác có vốn đầu tư 100% nước ngoài, là đơn vị phát triển kinh doanh theo hình mẫu chuẩn mực đã được chứng minh hiệu quả tại hơn 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, với lịch sử phát triển gần 100 năm.

Hình thức kinh doanh này có thể thay đổi không đáng kể ở mỗi địa phương để phù hợp với truyền thống văn hóa, quy định luật pháp - nhưng về cơ bản đều tuân thủ quy luật tiêu dùng thương mại lành mạnh, minh bạch: “Mô hình kinh doanh chân chính không ép buộc người tham gia vào bất cứ ràng buộc tài chính vô lý hay lôi kéo người vào mạng lưới để nhận quyền lợi.

Một “người tiêu dùng thông thái” khi lựa chọn công ty và sản phẩm cần đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu thông tin cũng như có quyền được giải đáp thỏa đáng các câu hỏi này trước khi ra quyết định. Công ty kinh doanh chân chính sẽ không ép buộc người tham gia mạng lưới, còn gọi là nhà phân phối (NPP), đóng một khoản tiền lớn, tiền đặt cọc hoặc ép buộc mua sản phẩm của doanh nghiệp cũng như đóng các khoản chi phí cao bất hợp lý khác.

Doanh nghiệp kinh doanh theo mạng chân chính luôn thể hiện tính dân chủ trong chính sách trả thưởng của mình. Người tham gia sẽ không thể nhận được thù lao chỉ với việc lôi kéo người khác tham gia; Tiền hoa hồng chỉ có thể có khi hàng được bán đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng, lúc mà người tiêu dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm có giá trị tương xứng với đồng tiền của họ …”

Giấc mơ hoàn toàn có thật  

Bà Mai Ngọc Lan, giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam khẳng định: “Tại Việt Nam, nghị định 42/2014/ NĐ-CP và thông tư số 24/2014/TT-BCT về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp là khung nền tảng pháp lý quan trọng để doanh nghiệp cũng như các nhà phân phối căn cứ và thực thi với một tâm thế vững tin được phát triển trong một môi trường ổn định và cạnh tranh lành mạnh”. 

Theo đó, kinh doanh theo phương thức đa cấp là hình thức kinh doanh thông qua mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau, trong đó, người tham gia còn gọi là Nhà phân phối được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác từ hoạt động kinh doanh của mình và của mạng lưới do mình xây dựng. Tổng trị giá hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trả cho Nhà phân phối trong một năm quy đổi thành tiền không được vượt quá mức quy định được phép chi trả đã ghi rõ trong nghị định 42/2014/ NĐ-CP và thông tư số 24/2014/TT-BCT”.

Ông Christopher Kim – Chủ tịch Toàn cầu của Unicity cũng nói:  “Văn hóa tiêu dùng và sinh hoạt của các thành viên Unicity toàn cầu có những điểm tương đồng trong sở thích. Quan niệm kinh doanh để “làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” không chỉ đơn thuần là một slogan của công ty mà đã trở thành hiện thực ngay khi các thành viên đủ điều kiện để hiện thực hóa những mong muốn. Việc nâng cao chất lượng cuộc sống, tham gia các chuyến du lịch nước ngoài thường xuyên và sở hữu siêu xe ở Unicity (bao gồm tại Việt Nam và các quốc gia khác) từ lâu đã không còn là điều cá biệt.

Với hình thức kinh doanh được công bố hoàn toàn công khai và minh bạch, cơ hội gia tăng thu nhập để sở hữu các tài sản có giá trị lớn là có thật. Điều này giải thích tại sao có rất nhiều cá nhân các NPP sau một thời gian tham gia kinh doanh xây dựng hệ thống cùng Unicity thì có thể sở hữu được những chiếc “siêu xe” hay những tài sản có giá trị khác như nhà, bất động sản….

Về bản chất, bán hàng đa cấp là hình thức kinh doanh “thông minh” của một xã hội hiện đại. Hình thức kinh doanh này mang đến sự tiện lợi bởi nó giúp người mua hàng có thể mua trực tiếp mà không thông qua các cửa hàng bán lẻ hay đại lý trung gian. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và cho cả người tiêu dùng.

Đồng thời, hình thức kinh doanh thông minh này còn cho phép người mua hàng có thể trở thành kênh phân phối trực tiếp và thu được lợi nhuận thông qua việc giới thiệu sản phẩm tốt và chất lượng cho những người xung quanh mình. Không có giới hạn nào về việc phát triển hệ thống cũng như số lượng thành viên của hệ thống. Nền tảng lý thuyết kinh tế của mô hình kinh doanh này đã được nhiều nhà phân phối, đối tác của Unicity ứng dụng và chia sẻ thành công trên thế giới và ở Việt Nam”.

Tag:  Unicity   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Theo nguồn tin riêng của Dân Trí, ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám...
Giá vàng hôm nay 8.12 đứng trước những rủi ro hiện hữu khi chốt...
Trong tháng 11.2016, đặc biệt cuối tháng 11, có thời điểm giá vàng...