Học nghề xong, mua 100 con chim về nuôi, nay "đẻ ra" 20 triệu/tháng

Trần Cửu Long Thứ hai, ngày 27/04/2020 13:00 PM (GMT+7)
Sau khi học khóa đào tạo nghề chăn nuôi theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, anh Quách Thành Nguyên (xã Long Đức, Long Thành, Đồng Nai) được Huyện Đoàn hỗ trợ vay vốn nuôi chim bồ câu sinh sản. Từ 100 con giống ban đầu, giờ trại bồ câu của anh Nguyên có đến 2.500 con bao gồm các giống có nguồn gốc từ Pháp, Mỹ, Nhật… “Hiện tại, hàng tháng tôi bán khoảng 500 cặp chim con với giá 90.000 đồng/cặp, lời hơn 20 triệu đồng” - anh Nguyên cho biết.
Bình luận 0

img

Thành viên THT chăn nuôi gà xã Bình Sơn (Long Thành) chăm sóc đàn gà.  Ảnh: T.C.L

Trong khi đó, trước thực trạng người dân tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) có xu hướng mở rộng quy mô chăn nuôi gà, Tổ hợp tác chăn nuôi gà xã Bình Sơn đã ra đời.

Anh Lê Phi Long - Tổ trưởng cho biết, riêng ấp 7, xã Bình Sơn hiện có khoảng 200 hộ chăn nuôi gà quy mô lớn (trung bình 2.000 - 8.000 con/hộ). Tổ hợp tác ra đời với mục tiêu liên kết các thành viên, nhất là thanh niên nông thôn phát triển mô hình chăn nuôi gà tại địa phương. Hiện tổ có 15 thành viên với đàn gà quy mô từ 80.000 - 100.000 con. 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về khởi nghiệp, đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022 của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã có kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2018 - 2023.

Chương trình nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh với tổng số vốn hơn 138 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức các chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”, tổ chức tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp; vận động thanh niên sản xuất - kinh doanh trao đổi kinh nghiệm làm giàu...

Theo đại diện Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai, một số mô hình kinh tế của thanh niên Đồng Nai có thể đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai Bùi Thị Nhàn cho biết, cùng với việc tích cực hỗ trợ về kỹ năng, tổ chức tập huấn kiến thức sản xuất nông nghiệp, tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả, các cấp đoàn đã kết nối với các sở, ngành nhằm hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển kinh tế của thanh niên cũng như giới thiệu các nhà đầu tư, hình thức vay vốn để phát triển ý tưởng, mô hình kinh tế.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem