Hội nông dân là đối tác quan trọng của FAO

Đức Thịnh Thứ hai, ngày 30/10/2017 16:30 PM (GMT+7)
Hỗ trợ các hộ trồng rừng và trang trại phát triển bền vững - đó là khẳng định của Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn về Chương trình Hỗ trợ rừng và Trang trại (FFF) tại Việt Nam.
Bình luận 0

Chiều 27.10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch  Lương Quốc Đoàn cùng đại diện các ban đơn vị của T.Ư Hội NDVN đã tiếp và làm việc với bà Sophie Grouwels - chuyên gia Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp quốc (FAO), cán bộ quản lý Chương trình FFF.

Tại buổi làm việc, bà Sophie Grouwels đã báo cáo tóm tắt kết quả 3 năm hoạt động của Chương trình FFF tại Việt Nam. Theo đó, chương trình đã tạo tính tự chủ cho các hộ được tham gia; giúp các tổ hợp tác, hợp tác xã kết nối được thị trường tốt hơn và định hướng cho tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất theo chuỗi giá trị.

Bà Sophie Grouwels cũng đánh giá cao tổ chức Hội ND các cấp đã hỗ trợ tốt cho người nông dân trong Chương trình FFF. FAO coi Hội ND là một đối tác quan trọng trong phát triển nông nghiệp tại Việt Nam. Với những kết quả đã đạt được, pha 2 của Chương trình FFF sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong thời gian tới.

Cùng quan điểm với bà Sophie Grouwels, Phó Chủ tịch Lương Quốc Đoàn đánh giá cao Chương trình FFF đã khắc phục được điểm yếu nhất của nông dân Việt Nam là kỹ năng liên kết sản xuất. Phó Chủ tịch cũng thông tin với bà Sophie Grouwels về tình trạng lũ lụt tại một số tỉnh ở Việt Nam  thời gian qua và nhấn mạnh hậu quả của việc phá rừng. Thực trạng đó càng làm nổi bật vai trò của việc trồng rừng và phát triển rừng bền vững hiện đang được Chính phủ Việt Nam rất quan tâm.

“Hội NDVN mong muốn Tổ chức FAO tiếp tục hỗ trợ cho bà con nông dân và Hội trong pha 2 của chương trình. Qua đó, đẩy mạnh liên kết giữa tổ hợp tác, hợp tác xã và với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo sự bền vững trong phát triển nông nghiệp tại Việt Nam”- Phó Chủ tịch Lương Quốc Đoàn bày tỏ./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem