“Nâng cao thu nhập người dân khi xây dựng nông thôn mới”

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 13/12/2016 18:16 PM (GMT+7)
Đó là điều được Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Hồng Lý nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung- Tây Nguyên năm 2016.
Bình luận 0

Ngày 13.12, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Nguyễn Hồng Lý đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung- Tây Nguyên năm 2016. Tham dự hội nghị có lãnh đạo tỉnh Bình Định và đại diện Hội ND của 12 tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

img

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo T.Ư Hội NDVN, công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016 tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã đạt được rất nhiều kết quả quan trọng. Các tỉnh, thành tích cực củng cố, phát triển tổ chức Hội ở cơ sở, kết nạp được 72.005 hội viên, đưa tổng số hội viên cả khu vực lên đến hơn 1,8 triệu hội viên. Phong trào nông dân thi đua yêu nước do Hội ND các tỉnh, thành phát động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên.

Đáng chú ý là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả đã được nhân rộng. Trong đó, tiêu biểu như mô hình cho mượn bò sinh sản của nông dân Phú Yên, 74 mô hình kinh tế tập thể hiệu quả của Hội ND Bình Định, cung cấp hậu cần nghề cá và mô hình trồng khoai mì tại Ninh Thuận. Bên cạnh đó, Hội ND các tỉnh cũng đã thực hiện tốt hoạt động dịch vụ hỗ trợ, tư vấn nông dân phát triển sản xuất kinh doanh.

img

Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung- Tây Nguyên năm 2016.

Đặc biệt, đại diện Hội ND các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã phân tích cụ thể những tồn tại, vướng mắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

Đồng thời, Hội ND cũng chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất và kiến nghị triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy công tác Hội và phong trào nông dân phát triển trong năm 2017, góp phần mang lại hiệu quả chính đáng cho người nông dân nhiều hơn.

Ghi nhận những kiến nghị xác đáng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý đánh giá:  “Năm 2016 có rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm cao, các cấp Hội trong khu vực đã không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Đến thời điểm này, cơ bản chúng ta đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và 12 tiêu chí thi đua. Tôi xin nhiệt liệt biểu dương những kết quả công tác Hội và phong trào nông dân mà khu vực miền Trung - Tây Nguyên đạt được trong năm 2016”.

img

Những cái bắt tay gắn kết của Hội ND của 12 tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên. 

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý đã yêu cầu Hội ND của 12 tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên cần nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới 1 cách chu đáo, hiệu quả. Trong đó, bà Lý yêu cầu tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhà nước và nhiệm vụ của Hội…, tích cực xây dựng các cấp Hội vững mạnh, đào tạo cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, thực hiện tốt nhiệm vụ, phối hợp với các cấp, tăng cường đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

“Cần nâng cao chất lượng 3 phong trào của Hội gồm có phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, Hội phải tham mưu đề xuất với cấp ủy để các cấp Hội đủ điều kiện tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM bằng các biện pháp phù hợp. Đặc biệt, trong đó phải chú trọng đến tiêu chí nâng cao thu nhập, nâng cao mức sống của người dân”- Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý nhấn mạnh.

Kết thúc hội nghị, Hội ND của 12 tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã cùng nhau ký giao ước thi đua và cam kết thực tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem