Ngao bãi triều Quỳnh Lưu nuôi thả tự nhiên béo mẩy

Cảnh Thắng Thứ bảy, ngày 05/11/2016 06:30 AM (GMT+7)
Những ngày đầu tháng 11 này, người nông dân nuôi ngao thương phẩm ở các xã thuộc vùng bãi triều huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang hối hả thu hoạch vụ ngao mới, ước tính đem lại cho người nông dân nơi đây hàng chục tỷ đồng.
Bình luận 0

img

Theo lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), hiện tổng diện tích nuôi ngao của toàn huyện đạt gần 150ha, chủ yếu ở các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận, An Hòa... Sau gần 2 năm nuôi thả tự nhiên, năng suất bình quân ngao thương phẩm đạt trên 20 tấn/ha.

img

Người nông dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hối hả thu hoạch ngao bởi được mùa, được giá

img

Hình ảnh người nông dân xã Sơn Hải đi bắt ngao tự nhiên khi nước thủy triều lên.

Thực tế những vụ thu hoạch ngao gần đây cho thấy, ngao rất thích hợp với môi trường sống vùng bãi triều của Quỳnh Lưu. Cụ thể, tỷ lệ sống cao, ngao thương phẩm vỏ trắng sáng, béo mẩy.

img

Hàng chục người dân xã Sơn Hải tích cực cào ngao lúc sáng sớm khi nước thủy triều rút xuống để bán cho thương lái

img

Chòi canh ngao của “vua ngao” Thái Bá Khang lúc bình mình

img

 Một người làm công cho ông Thái Bá Khang đang kiểm tra ngao có phát triển tốt không để chuẩn bị thu hoạch

Theo ông Thái Bá Khang - hộ nông dân nuôi ngao giống, ngao thương phẩm trên 30ha tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), năm nay  con ngao ở địa phương được mùa. Mỗi 1ha người dân có thể thu hoạch được hơn 20 tấn ngao thương phẩm. Với giá bán trung bình từ 12.000-16.000 đồng/kg ngao thì người nông dân có thể thu nhập hàng trăm triệu đồng.

img

Vệ sinh đầm ngao khi thủy triều rút để tránh dịch bệnh cho ngao nuôi.

Theo ông Nguyễn Xuân Dinh – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quỳnh Lưu, hiện trên địa bàn toàn huyện có hơn 150 hộ nuôi ngao với diện tích lên đến hơn 140 ha. Năm nay, người nuôi ngao có thể khai thác trên 3.200 tấn ngao thương phẩm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem