Quảng Nam: Truy tìm nguyên nhân vịt, cá chết hàng loạt ở Dốc Đỏ

Trương Hồng Thứ hai, ngày 26/06/2017 15:20 PM (GMT+7)
Trước việc cá, vịt chết hàng loạt không rõ nguyên nhân ở khe Dốc Đỏ, khiến nông dân bị thiệt hại nặng nề, các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu gửi ra nhờ cơ quan Thú y vùng IV tại Đà Nẵng xét nghiệm nhằm sớm tìm ra kết quả, giúp người dân bớt lo lắng, hoang mang...
Bình luận 0

Ngày 26.6, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Thành Nam - Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã gửi mẫu vịt chết không rõ nguyên nhân nhờ Cơ quan Thú y vùng IV xét nghiệm.

img

Người dân hoang mang, lo lắng khi vịt, cá chết không rõ nguyên nhân dọc khe Dốc Đỏ. 

Theo ông Nam, sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng TN&MT huyện Đại Lộc và ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, Chi cục Thú y tỉnh đã cử cán bộ xuống hiện trường và tiến hành cắt lấy một số bộ phận của vịt chết ở khe Dốc Đỏ, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc. “Sau khi lấy mẫu, chúng tôi đã gửi toàn bộ mẫu ra Cơ quan Thú y vùng IV ở Đà Nẵng để phân tích và đang chờ kết quả. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ công bố nguyên nhân khiến vịt chết hàng loạt” - ông Nam nói.

Trước đó, Báo Dân Việt đã thông tin, vào rạng sáng 20.6, một số bà con mang thức ăn ra cho vịt thì tá hỏa trước cảnh tượng cả trăm con vịt cùng cá lăn đùng ra chết không rõ nguyên nhân dọc con nước khe Dốc Đỏ (đoạn chảy qua thôn An Chánh, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc).

Theo quan sát, dọc quãng đường gần 3km ven khe Dốc Đỏ, ngoài tình trạng vịt chết như người dân phản ảnh, chúng tôi còn thấy rất nhiều cá chết nổi xếp lớp dày đặc và bốc lên mùi hôi thối rất khó chịu. “Nước ở khe Dốc Đỏ được dẫn từ đầu nguồn cách khoảng 7km. Người dân địa phương cho rằng chính việc xả thải của nhà máy cồn đóng trên địa bàn đã ảnh hưởng trực tiếp đến đàn gia cầm của họ và gây nên cái chết cho cá thời gian qua” - ông Đỗ Sơn Hà - Phó trưởng thôn An Chánh, thông tin thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem