Quảng Ninh: Xếp hạng "5 sao" cho sản phẩm OCOP

Liễu Chang Thứ năm, ngày 10/08/2017 13:00 PM (GMT+7)
Sáng nay (10.8), UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban chỉ đạo chương trình OCOP đã tổ chức Khai mạc Hội thi đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2017.
Bình luận 0

Tại hội thi, Ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập hội đồng và tổ thư ký cuộc thi đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP năm 2017; Thông báo Quy chế Cuộc thi; Báo cáo tổng số sản phẩm và tổ chức cơ sở sản xuất tham dự cuộc thi. Đồng thời tiến hành chấm thi các sản phẩm dự thi.

img

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm dư thi OCop cấp tỉnh năm nay

Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 13/14 đơn vị cấp huyện, thành phố tổ chức đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP. Trong đó đã có 50 bộ hồ sơ tương ứng với 50 sản phẩm của các huyện, thành phố: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn, Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà của 50 đơn vị sản xuất là các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất và hộ gia đình dự thi cấp tỉnh trong đó, lượng sản phẩm đạt từ 2 – 3 sao chiếm tỷ lệ cao.

Trong sáng nay, hội đồng đã tiến hành chấm thi 9 sản phẩm tham gia dự thi OCOP của Thành phố Móng Cái.

img

Bà Bùi Thị Dần chủ HTX Giò chả gia truyền Quang Dần, TP Móng cái giới thiệu những sản phẩm mang đến tham dự cuộc thi.

Việc tổ chức đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP thuộc chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” nhằm đảm bảo phát triển sản phẩm theo các yêu cầu của chương trình OCOP và đảm bảo chất lượng các sản phẩm các hàng hóa trong chương trình. Cung cấp thông tin cho cộng đồng về các tiêu chuẩn để triển khai sản phẩm và tổ chức sản xuất.

Đồng thời làm cơ sở để các cán bộ OCOP cấp huyện và tỉnh tư vấn và hỗ trợ các tổ chức kinh tế của cộng đồ tổ chức sản xuất – kinh doanh, phát triển sản xuất và sản phẩm.

img

Bà Dần phấn khởi khoe xếp loại hạng sao các sản phẩm của của HTX

Việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh sẽ được tiến hành chấm vòng 1 từ 10 – 13.8.2017 và tiến hành chấm vòng 2 dự kiến vào ngày 22- 23.8.2017. Sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng dựa trên bộ tiêu chí do Ban điều hành đề án chương trình OCOP của tỉnh ban hành, chấm theo thang điểm 100 và được xếp 5 hạng: hạng 5 sao, hạng 4 sao, hạng 3 sao, hạng 2 sao và hạng 1 sao.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố ngay sau khi Hội đồng hoàn thiện chấm vòng 2.

Những sản phẩm từ 3 sao trở lên sẽ được hỗ trợ xúc tiến thương mại và tư vấn hỗ trợ nâng cấp. Còn những sản phẩm từ 2 sao trở xuống sẽ được tư vấn hỗ trợ nâng cấp để dự thi vào năm tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem