Thoát nghèo nhanh nhờ “rót” vốn trồng thanh long thu trăm triệu

Đông Hoàng Thứ hai, ngày 08/05/2017 11:07 AM (GMT+7)
Những tháng đầu năm 2017, tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên đạt trên 2.200 tỷ đồng, với gần 84.000 hộ vay. Chất lượng tín dụng cũng được đảm bảo với tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm 0,67% tổng dư nợ.
Bình luận 0

Các hộ vay vốn đã mạnh dạn đầu tư phát triển những giống cây trồng, vật nuôi mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vợ chồng ông Đặng Văn Sỹ  ở thôn 7B, xã Pom Lót, huyện Điện Biên thuộc diện hộ cận nghèo. Sau khi được vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH, ông bà trồng 100 trụ thanh long ruột đỏ. Sau 3 năm, thanh long cho trái rộ, ông bà đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Ông Sỹ bày tỏ: “Trước đây cứ lo cuộc sống bấp bênh, thoát nghèo rồi lại không biết nghèo lại lúc nào. Có vườn thanh long này, cuộc sống khá nhiều rồi”.

img

 Vợ chồng ông Đặng Văn Sỹ ở thôn 7B, xã Pom Lót, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) phấn khởi bên vườn thanh long gây dựng được từ vốn ưu đãi.  Ảnh: Trà Thượng 

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên cho biết, chỉ tính riêng năm 2016, tổng dư nợ của đơn vị này tăng 18,6%, cao nhất trong những năm gần đây. Trong năm 2016,  nguồn vốn cho vay đã tạo điều kiện cho 33.685 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn; góp phần giúp hàng nghìn hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm mới cho 1.200 lao động. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực vào kết quả giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2016 của tỉnh Điện Biên xuống còn 3,2%.

Tại Điện Biên, các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành, Hội đoàn thể, trong đó có Hội ND đã quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách, tích cực tham gia nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn; chuyển ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH để bổ sung cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng ngân sách chuyển bổ sung tính đến đầu năm 2017 đạt trên 17,6 tỷ đồng.

Ông Đàm Xuân Triệu - Giám đốc Ngân hàng CSXH Điện Biên cho biết: “Thời gian tới, Ngân hàng CSXH tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, tận dụng mọi nguồn vốn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho vay các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, cho vay hộ đồng bào DTTS đặc biệt khó khăn…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem