Trai phố núi trồng na "khổng lồ", rủng rỉnh tiền tiêu

Tuệ Linh Thứ tư, ngày 29/08/2018 06:30 AM (GMT+7)
Anh Bùi Văn Lộc (SN 1990), tiểu khu 32 (xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) sở hữu vườn na Thái hay còn gọi là mãng cầu Hoàng hậu cho ra quả "khổng lồ" với trọng lượng lên đến 1,4 kg/quả. Loại na "khổng lồ" này thơm ngon, ít hạt nên luôn trong tình trạng khan hiếm và bán với giá rất cao.
Bình luận 0

Clip: Những trái na Thái do anh Lộc trồng rất khủng có trọng lượng từ 8 lạng đến 1,4 kg

img

Chia sẻ với Dân Việt, anh Bùi Văn Lộc, cho biết: Đây là cây na Thái hay còn được gọi là mãng cầu Hoàng hậu, là một sản phẩm rất mới, đang được thị trường rất ưa chuộng. Ưu điểm của loại cây na Thái này kháng sâu bệnh rất tốt, thời gian chín kéo dài và bảo quản được lâu, mẫu mã rất đẹp. Đặc biệt, loại cây này cho trái rất to có thể lên đến 1,4 kg/trái.

img

Theo anh Lộc, bí quyết để có những trái na Thái khủng như vậy nằm ở khâu chọn giống tốt, kỹ thuật chăm sóc như bấm tỉa cành, thụ phấn,  bón phân đúng kỹ thuật.

img

Những cây giống na Thái ra trái "khổng lồ" này được anh Lộc mua về từ Đồng Nai và nhờ người ở Hưng Yên lên ghép với cây na dai địa phương.

img

Cách bón phân của anh Lộc nằm ở chỗ, chọn đúng những ngày trời mưa để bón phân. "Trời mưa giúp phân nhanh tan vào đất làm cho rễ cây hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt và nhanh hơn mà lại không láng phí phân bón" - anh Bùi Văn Lộc lý giải.

img

Giống mãng cầu Hoàng hậu có xuất xứ từ Thái Lan này được anh Lộc mua từ tỉnh Đồng Nai về để ghép với cây na dai bản địa nên cho ra những trái quả "khổng lồ" bằng 2 trái na dai cộng lại.

img

Vườn mãng cầu Hoàng hậu của anh Lộc có diện tích 3ha, trong đó 1ha đã "hái ra tiền". "Mặc dù mới ghép từ năm 2017 nhưng đến nay tôi đã thu được 1 tấn quả, hết vụ năm 2018 này ước tính thu khoảng 10 tấn. Dự kiến năm 2019, sẽ thu được 20 tấn quả.

img

Những trái mãng cầu Hoàng hậu cho năng suất cao gấp 3 đến 4 lần so với trái na dai. "Mới đầu mùa, tôi đã cắt bán hơn tấn quả. Với giá bán tại vườn từ 90 - 100 .000 đồng/kg, tôi cũng bỏ túi gần chục triệu đồng" - anh Lộc phấn khởi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem