Xem nghệ nhân sao chè tại Lễ hội hương sắc trà xuân Thái Nguyên

Hà Thanh Thứ bảy, ngày 16/02/2019 12:30 PM (GMT+7)
Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp với nhiều trò chơi dân gian truyền thống độc đáo, cùng sự góp mặt của chương trình Hội Báo Xuân năm nay đã góp phần tô điểm và làm nên sự phong phú cho Lễ hội Hương sắc trà xuân 2019.
Bình luận 0

Với đặc sản được mệnh danh là đệ nhất danh trà, lễ hội Hương sắc trà xuân là dịp để tôn vinh cây chè và nghề trồng chè, đồng thời cũng là dịp để quảng bá hình ảnh cây chè và các sản phẩm chè đến bạn bè cũng như du khách gần xa trong và ngoài nước.

img

Màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai hội

Tại Không gian Văn hóa trà Tân Cương (Thái Nguyên), lễ hội Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương là lễ hội văn hóa hằng năm nhằm tôn vinh nghề chè, tạo mối giao lưu giữa những người trồng, sản xuất và chế biến chè trong và ngoài tỉnh. Điểm đặc biệt của lễ hội năm nay là có sự góp mặt của Lễ hội Báo xuân, góp phần tạo nên một sự kiện văn hóa đặc sắc trong dịp đầu xuân năm mới.

img 

img

Năm nay, lễ hội được tổ chức trong hai ngày 14 và 15.2 với các hoạt động chính bao gồm: Lễ rước cây chè cổ, thi sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công, giới thiệu văn hóa chè và các sản phẩm chè, trưng bày các ấn phẩm báo xuân, tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống tươi vui, lành mạnh.

img

img

Những búp chè xanh non mơn mởn vừa được sao dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân vùng chè Tân Cương

img

Tham gia gian trưng bày báo xuân năm nay có các báo, tạp chí của các cơ quan Trung ương và địa phương trong cả nước.

Lễ hội gồm với hai phần, đó là phần lễ và phần hội. Ngoài phần lễ với các nghi thức độc đáo như lễ rước cây chè cổ, thi sao chè… là phần hội với những trò chơi dân gian đặc sắc mang đậm nét truyền thống như kéo co, đẩy gậy…

img

img

Các trò chơi dân gian truyền thống như đẩy gậy, kéo co diễn ra sôi nổi tại Lễ hội năm nay

Đến với Lễ hội Hương sắc trà xuân, du khách ngoài việc được đắm mình trong những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và các trò chơi dân gian truyền thống, họ còn có cơ hội thưởng thức những chén trà thơm ngon, ấm nồng được chế biến từ những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đến từ vùng chè Tân Cương nổi tiếng.

img

Với nhiều điểm mới và đặc sắc, lễ hội Hương sắc Trà Xuân năm nay đã thu hút đông đảo người dân tham gia, không chỉ là bà con trồng chè của xã Tân Cương, mà còn cả người dân của các tỉnh thành khác trong cả nước.

Từ lễ hội này, người dân có thể quảng bá thương hiệu chè Tân Cương, lưu giữ bản sắc văn hóa trà, quảng bá phát triển du lịch cộng đồng ở vùng chè mà địa phương đang xây dựng, giới thiệu sản phẩm chè đến với du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

img

Đa dạng các sản phẩm chè có tiếng của vùng chè Tân Cương được trưng bày tại Lễ hội năm nay

Việc duy trì lễ hội này sẽ góp phần đưa giá trị các sản phẩm của vùng chè Tân Cương nói riêng và thương hiệu chè Thái Nguyên nói chung vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem