“U23 Trung Quốc bị loại sớm là thảm họa quốc gia”

Đông Hưng (theo SINA) Thứ tư, ngày 17/01/2018 18:10 PM (GMT+7)
Trong một giải đấu U23 châu Á rất được kỳ vọng, U23 Trung Quốc đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng theo một cách không CĐV Trung Quốc nào mong muốn. Theo PV Yin Bo thì “Thất bại này chẳng khác gì một thảm họa của nền bóng đá chúng ta”.
Bình luận 0

Thất bại 1-2 trước U23 Qatar ở lượt trận cuối bảng A VCK U23 châu Á 2018 đã khiến U23 Trung Quốc chính thức trở thành khán giả tại giải đấu tổ chức trên quê hương mình. Ngoài ra, họ cũng là đội chủ nhà đầu tiên không vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á. NHM và giới truyền thông Trung Quốc vô cùng thất vọng, và họ càng thất vọng hơn khi chứng kiến những hình ảnh xấu xí của những cầu thủ trẻ trên sân.

img

U23 Trung Quốc đã trải qua một giải đấu đáng thất vọng.

Cụ thể, trước U23 Qatar, U23 Trung Quốc đã phải nhận tới 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Chính thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 của He Chao đã đẩy đội chủ nhà vào thế thiếu người và rồi bị đối phương ngược dòng thắng lại 2-1. Đa số các thẻ phạt của U23 Trung Quốc đến từ những hành vi phản ứng với trọng tài. Thậm chí khi trận đấu kết thúc, một nhóm 5-6 cầu thủ còn nán lại để tiếp tục tranh cãi với các vị “vua áo đen”, thậm chí có người còn định lao vào ăn thua đủ. Đó rõ ràng là một hình ảnh xấu và có thể khiến bóng đá Trung Quốc phải nhận một án phạt từ AFC.

Chứng kiến đội nhà bị loại sớm và lại để lại những hình ảnh rất xấu, NHM lẫn giới truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng thất vọng. Trên trang SINA, phóng Viên Yin Bo đã chỉ ra những điểm yếu của U23 Trung Quốc, đồng thời anh khẳng định thất bại này là một thảm họa với bóng đá của đất nước đông dân nhất thế giới.

Bài viết của Yin Bo trên trang tin SINA có đoạn: "Đơn giản, U23 Trung Quốc thất bại vì trình độ của chúng ta thua kém các đối thủ. Kỹ năng của các cầu thủ không đủ tốt để tranh tài ở một giải đấu lớn. Thất bại này chẳng khác gì một thảm họa của nền bóng đá chúng ta”.

Ở một bài viết khác trên SINA, tác giả Wang Wang đưa ra quan điểm: "Thế hệ U23 Trung Quốc lần này không có cái tên nào đáng kỳ vọng, ngoại trừ Wei Shihao. Với những gì đã thể hiện ở giải năm nay, Wei Shihao sẽ là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Trung Quốc trong tương lai”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem