BOT Cai Lậy: Sự im lặng vô cảm!

Ngô Nguyệt Hữu Thứ hai, ngày 04/12/2017 06:35 AM (GMT+7)
Liên quan tới BOT Cai Lậy, sự im lặng của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, sự thúc thủ trước nguyện vọng chính đáng của nhân dân là trốn tránh trách nhiệm, trốn tránh hiện thực, liệu có đúng với chức trách được giao, cương vị đang giữ.
Bình luận 0

Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Thể, người được Chính phủ tin tưởng, người được Quốc hội phê chuẩn nắm giữ vị trí tư lệnh ngành giao thông vẫn chưa có bất cứ phát ngôn vào về các điểm nóng BOT như BOT Cai Lậy (Tiền Giang), BOT Ninh Hoà (Khánh Hoà)... Bất chấp khi mới nhậm chức cách đây vài tuần, ông có nhiều hứa hẹn.

Ông Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, vẫn theo thói quen cũ, liên tiếp có phát ngôn bảo vệ nhà đầu tư BOT với mệnh đề chính đại ý “tất cả đều đúng quy trình, ai cãi quy trình bị xử lý”.

Thật ngẫu nhiên khi còn đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thể là người ký phê duyệt nhiều dự án BOT đặt trạm bị phản ứng. Trong đó, có BOT Cai Lậy.

img

Trạm BOT Cai Lậy

Còn ông Nguyễn Nhật, có nhiều khuyết điểm nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Cụ thể, tháng 11.2014, ông Nguyễn Nhật lúc này là Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ GTVT) bị phê bình nghiêm khắc do để xảy ra sai phạm tại 3 dự án nạo vét duy tu luồng hàng hải: Hòn Gai - Cái Lân, Vũng Tàu - Thị Vải, Soài Rạp - Hiệp Phước.

Chưa hết, tháng 2.2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Nguyễn Nhật thời điểm giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh có phần trách nhiệm trong buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh. 

Câu chuyện nhà đầu tư BOT xây tuyến đường tránh một nơi, bỏ thêm ít tiền sửa chữa qua loa một đoạn ngắn quốc lộ huyết mạch rồi chễm chệ đặt trạm thu phí trên Quốc lộ, nhiều người đã hiểu rõ.

Câu chuyện Quỹ Bảo trì đường bộ với hàng chục nghìn tỷ không được minh bạch trong thu chi, nhiều người đã am tường.

Câu chuyện người sở hữu ô tô, người kinh doanh dịch vụ du lịch, vận tải đã đóng hàng loạt khoản thuế phí vẫn phải chịu thêm trạm BOT của gian thương là thật sự vô lý, nhiều người đã thấy.

Nên thật khó để giải thích rằng mọi thứ đều đúng, chỉ có nhân dân là đang hiểu lầm, đang ủng hộ cái không đúng.

Lời nói không phủ nhoà được hiện thực.

img

Lực lượng cảnh sát cơ động được huy động

Hiện thực chính là Bộ Giao thông Vận tải đang góp phần khiến người dân xói mòn lòng tin và phần nào cản trở quá trình kiến tạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc?

Và trong bối cảnh này, sự im lặng của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, sự thúc thủ trước nguyện vọng chính đáng của nhân dân là trốn tránh trách nhiệm, trốn tránh hiện thực, liệu có đúng với chức trách được giao, cương vị đang giữ.

Xưa thời phong kiến, công đường còn có trống kêu oan. Nay ở Bộ Giao thông Vận tải, chỉ có mỗi Thứ trưởng Nguyễn Nhật.

Mà vị này càng lên tiếng lại càng tạo thêm cảm xúc tiêu cực trong nhân dân!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem