Trung Quốc xả lũ, nước sông Hồng dâng cao đột ngột

A.T Thứ hai, ngày 12/10/2015 06:39 AM (GMT+7)
Từ 7 giờ ngày 11.10, nước lũ trên sông Hồng đoạn qua tỉnh Lào Cai bất ngờ lên cao đột ngột, cuốn trôi và làm hư hỏng một số thuyền bè neo đậu hai bên bờ sông, ngập úng toàn bộ hoa màu của người dân ở bãi bồi ven sông.
Bình luận 0

img

Một vườn rau của người dân bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: I.T

Trạm thuỷ văn tỉnh Lào Cai có lúc ghi nhận được cường độ lũ dâng cao cực nhanh tới 90 cm trong vòng một giờ. Đây là trận lũ trên sông Hồng lớn nhất tại Lào Cai kể từ đầu năm 2015. Theo thông tin từ Báo Lào Cai, nguyên nhân xảy ra trận lũ bất thường này là do phía thượng nguồn Trung Quốc thông báo xả lũ. Vị trí xả cách TP.Lào Cai khoảng 100km, lưu lượng xả 2.500 m3/giây.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa đưa ra cảnh báo về một số hiện tượng thời tiết nguy hiểm như các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét, khu vực Trung Trung Bộ có mưa lớn và mực nước thượng nguồn sông Thao và sông Đà lên nhanh do lũ đầu nguồn truyền về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem