Yêu cầu đặc biệt của đoàn 4.500 khách Ấn Độ khi lưu trú tại Hà Nội

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 28/08/2024 17:06 PM (GMT+7)
Một số khách sạn chia sẻ với PV Dân Việt sự dễ thương, cởi mở, hòa đồng trong giao tiếp, đồng thời là những yêu cầu đặc biệt của gần 500 khách Ấn Độ khi lưu trú tại Hà Nội.
Bình luận 0
4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt- Ảnh 1.

Gần 500 khách Ấn Độ trong tổng số 4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội lưu trú tại khách sạn Novotel Hanoi Thai Hà. (Ảnh: Novotel Hanoi Thai Ha)

4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt

Ngày 27/8, gần 500 khách Ấn Độ trong tổng số 4.500 khách đã đến Hà Nội gây sự háo hức và tò mò với những người yêu du lịch, người dân Hà Nội, bởi không biết đoàn khách này sẽ thưởng thức những món ăn nào, chơi gì khi lưu trú tại Việt Nam?.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, Công ty Vietravel, đơn vị tổ chức tour, 4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội sẽ lưu trú tại 11 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao gồm khách sạn: InterContinental Hanoi Landmark72, Melia Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha…

4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt- Ảnh 2.

Đoàn khách Ấn Độ đến thăm nhà tù Hỏa Lò chiều ngày 27/8. (Ảnh: Hải Nam)

Chia sẻ với Dân Việt, đại diện truyền thông của Pan Pacific Hà Nội cho biết, để tiếp đón đoàn khách Ấn Độ này, công tác chuẩn bị của khách sạn đã diễn ra từ 2 tháng trước.

"Chúng tôi đã có những cuộc họp trao đổi, thảo luận, phối hợp với phía công ty du lịch bên Ấn Độ để tiếp đón đoàn khách sao cho chu đáo nhất. Ấn Độ đã và đang trở thành thị trường mục tiêu mà chúng tôi hướng tới, với mức chi tiêu được ghi nhận cao hơn đáng kể so với các du khách đến từ quốc gia khác. Nhân dịp này, chúng tôi vinh dự được tiếp đón đoàn khoảng 300 khách lưu trú trong vòng 4 đêm từ ngày 28/8.

Yêu cầu từ phía đơn vị tổ chức tour, chúng tôi sắp xếp bàn check in riêng, chủ yếu lưu trú tại các hạng phòng đôi và thực đơn món Ấn Độ đa dạng cho cả 3 bữa chính.

Ngoài yêu cầu về không gian riêng, đoàn khách Ấn Độ còn có yêu cầu đặc biệt, chú trọng về ẩm thực. Các món ăn Ấn Độ chủ đạo cho cả 3 bữa chính. Họ yêu thích thưởng thức những món ăn quen thuộc và vì họ theo tín ngưỡng nên sẽ tránh thịt bò, thịt lợn, không trứng, không ăn các loại củ. Tất cả nguyên liệu, kể cả rau củ quả đều phải được nghiền nát và trộn với nhau.

Thức uống chủ yếu là trà Masala. Ngoài ra, đoàn cũng sẽ có riêng 1-2 đầu bếp Ấn và sử dụng khu bếp riêng để chế biến một số món đặc biệt với gia vị và thực phẩm riêng nhập khẩu từ Ấn Độ sang. Trong đoàn có khoảng 50 khách ăn chay không sử dụng thịt, gia cầm, hải sản, cá, trứng, sữa, mật ong và 2 khách theo đạo Jain nên không ăn các loại củ có rễ. Đặc biệt, giờ ăn của họ thì thường rất muộn và hay đi trễ, ví dụ như bữa trưa từ 13h-15h; bữa tối sẽ diễn ra từ 20h-22h.

Thường thì trong quá trình chế biến đồ ăn, đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ đứng chế biến cùng các đầu bếp Ấn. Ngay từ khi đề xuất thực đơn, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về các món ăn Việt Nam để họ cân nhắc đưa vào các bữa chính. Đặc biệt, hiện nay chúng tôi đang triển khai chạy chương trình buffet chào đón dịp Quốc Khánh Việt Nam 2/9 tại Nhà hàng Pacifica với các món ăn đặc trưng ba miền nhằm quảng bá ẩm thực Việt tới du khách trong thời gian lưu trú".

4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt- Ảnh 3.

Đoàn khách Ấn Độ nghe thuyết minh tại nhà tù Hỏa Lò. (Ảnh: Hải Nam)

Tiết lộ về thực đơn tối ngày 28/8 tại khách sạn của đoàn khách Ấn Độ, vị đại diện này cho biết, các món ăn gồm: Papadam (một dạng bánh đa của Việt Nam); Raita (hỗn hợp sữa chua và rau củ); Masala salad (salad cắt hạt lựu trộn đều); Chili lemon (hành và chanh cắt nhỏ); Chapati (bánh mì đen); Butter nan (bánh mì trắng và bơ)…

Còn với khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà, vị đại diện truyền thông chia sẻ: "Chúng tôi đón tiếp 800 khách trong tổng số 4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội. Đoàn được chia làm 2 đợt với mỗi đợt 400 khách lưu trú tại Novotel Hanoi Thai Ha trong vòng 4 đêm (từ ngày 27/8-3/9), sử dụng tất cả các hạng phòng và không đề cập những yêu cầu đặc biệt.

Để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất đến nhân sự. Hệ thống phòng nghỉ hiện đại với đầy đủ tiện nghi và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình phục vụ, đảm bảo dịch vụ tiêu chuẩn cũng như trải nghiệm tuyệt vời cho đoàn khách. Quy trình nhận phòng và phục vụ được tổ chức quy củ, khoa học, có hệ thống để khách có thể nhận phòng nhanh chóng, mang lại sự hài lòng và thoải mái cho họ. Dịch vụ ẩm thực được chúng tôi đặc biệt lưu ý vì Ấn Độ là thị trường đặc thù với yêu cầu riêng về thực đơn".

4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt- Ảnh 4.

Yêu cầu đặc biệt nhất của 4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội là về ẩm thực. (Ảnh: Novotel Hanoi Thai Ha)

Về việc chuẩn bị các bữa ăn cho đoàn khách Ấn Độ, đại diện khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha cho biết, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của đoàn, khách sạn đã chuẩn bị một hệ thống thực đơn phong phú với các món ăn Ấn Độ, được thay đổi hàng ngày để đảm bảo tính đa dạng và phù hợp với khẩu vị của khách đến từ các vùng miền khác nhau. Các món ăn này được chuẩn bị bởi đội ngũ đầu bếp chuyên món Ấn của khách sạn và nguồn nguyên liệu chế biến được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ. Ngoài ra, khách sạn cũng giới thiệu một số món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam như xôi, bánh cuốn, phở, cốm làng Vòng… để mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho du khách.

Bên cạnh đó, là đảm bảo chất lượng và sự chính xác trong hương vị, đội ngũ đầu bếp của khách sạn bao gồm cả đầu bếp Ấn Độ và đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Họ chính là những người am hiểu sâu sắc về ẩm thực của đất nước mình để mang đến những món ăn chuẩn vị nhất cho khách hàng.

4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội và những yêu cầu đặc biệt- Ảnh 5.

Gần 500 khách Ấn Độ trong tổng số 4.500 khách Ấn Độ tới Hà Nội đã lưu trú tại 11 khách sạn, tiêu chuẩn 5 sao ở Hà Nội. (Ảnh: Novotel Hanoi Thai Ha)

Theo vị đại diện này, mặc dù đoàn khách Ấn Độ mới chỉ lưu trú 1 ngày rưỡi nhưng các nhận viên khách sạn cảm thấy, đoàn khách này rất thân thiện và cởi mở, thể hiện sự hòa đồng và nhiệt tình trong giao tiếp. Họ đã mang đến không khí vui vẻ, và thậm chí còn gửi những lời chào bằng tiếng Việt như "Xin chào" tới nhân viên của chúng tôi khi được chào mừng bằng câu "Namaste". 

"Khách cũng rất thích phòng nghỉ và các món ăn tại khách sạn, họ chụp ảnh với nhân viên, selfie ở trong phòng và nhà hàng, đăng tải trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi. Chúng tôi rất vui khi thấy họ thoải mái và hài lòng với dịch vụ của khách sạn", vị đại diện này cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem