Arsenal trút “mưa bàn thắng” vào lưới Southampton

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 05:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận hoàn toàn áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Arsenal đã dễ dàng vùi dập tân binh Southampton với tỷ số 6-1 trong trận đấu tại vòng 4 Premier League 2012-2013.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Coquelin, Mikel Arteta, Alex Oxlade-Chamberlain, Santi Cazorla; Lukas Podolski, Gervinho.

Southampton: Kelvin Davis, Nathaniel Clyne, Jos Hooiveld, Jose Fonte, Daniel Fox; Jason Puncheon, James Ward-Prowse, Morgan Schneiderlin, Steven Davis; Adam Lallana, Rickie Lambert.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Arsenal đã chủ động triển khai thế trận pressing toàn sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kevin Friend. Phút thứ 3, Cazorla chuyền bóng cho Podolski dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Kelvin Davis. Ngay sau đó, Oxlade-Chamberlain thực hiện pha căng ngang bên cánh phải cho Cazorla băng vào đệm bóng đi vọt xà.

img
 

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Arsenal vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận trong quãng thời gian tiếp theo. Phút 11, Gibbs thực hiện cú dứt điểm uy lực khiến thủ môn Kelvin Davis đẩy bóng đập trúng người Hooiveld đi thẳng về lưới nhà. Tỷ số là 1-0 cho The Gunners.

Bàn thắng có phần may mắn của Gibbs đã giúp Arsenal trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu hưng phấn hơn. Phút 24, Gibbs có pha tạt cánh như đặt từ bên cánh trái nhưng Gervinho lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, pháo thủ thành London cũng có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 31. Tác giả của pha đá phạt kỹ thuật bằng chân trái từ bên ngoài vòng cấm chính là tân binh Podolski.

img
 

Tới thời điểm này, Southampton đã bắt đầu có dấu hiệu bị vỡ trận và liên tục phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng dồn dập của Arsenal. Phút 35, Arteta chọc kho cho Gervinho băng lên phá bẫy việt vị rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Kelvin Davis, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Đúng 3 phút sau, hậu vệ Clyne bên phía Southampton lại đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Gibbs giúp Arsenal nâng tỷ số lên 4-0.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Puncheon có pha tạt cánh không mấy nguy hiểm từ bên cánh phải nhưng Wojciech Szczesny lại mắc sai lầm khi bắt không dính bóng tạo điều kiện cho Fox sút tung lưới Arsenal, rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho Southampton.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Arsenal thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ tấn công của họ thường xuyên phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình. Phút 71, Ramsey tung ra cú sút đập trúng cột dọc bật ra và Gervinho đã dễ dàng đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 5-1.

Về cuối trận đấu, đội chủ sân Emirates đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của Southampton. Tới phút 88, cầu thủ vừa vào sân thay người là Theo Walcott đã lập công, ấn định chiến thắng đậm đà 6-1 cho Arsenal.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem