Bắt rùa Hồ Gươm đưa vào "bệnh viện" như thế nào?

Thứ hai, ngày 04/04/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay sau khi thoát lưới nhỏ, rùa Hồ Gươm tiến sát mép lưới lớn tìm cách thoát thân. Rất nhanh, những chiến sĩ đặc công tiến tới, vây lấy rùa Hồ Gươm...
Bình luận 0

Hôm qua (3.4) rùa Hồ Gươm đã được lai dắt vào trong lồng sắt và đưa về khu vực chữa trị được chuẩn bị sẵn tại Tháp Rùa. Đến 17 giờ chiều, sau hơn hai tiếng vây bắt, lực lượng bộ đội đặc công phối hợp với các nhân viên tập đoàn thương mại KAT đã vây bắt thành công rùa Hồ Gươm và đưa về Tháp Rùa chữa trị.

img

Một chiến sĩ đặc công tham gia vây bắt rùa hồ Gươm vào chiều 3.4 

Trong buổi sáng, lực lượng vây bắt rùa Hồ Gươm đã đưa lồng sắt và lưới vây bắt đến Bờ Hồ trên đường Lê Thái Tổ lắp ráp, vận chuyển ra Tháp Rùa chờ đợi chỉ đạo.

11 giờ 30 phút, rùa hồ Gươm bất ngờ nổi gần khu vực đền Ngọc Sơn. Tuy nhiên do rùa nổi ở giữa hồ, nên không thể quây lưới vây bắt.

Đến gần 14 giờ chiều, rùa Hồ Gươm nổi ngay sát bờ đoạn gần cầu Thê Húc và sau đó lại nổi lên ở một vị trí khác, nhưng ông Nguyễn Ngọc Khôi - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KAT quyết định không vây lưới bắt vì địa hình quá rộng.

Tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, đến 15 giờ, các chiến sĩ phát hiện tăm rùa ở phía trước trụ sở Báo Nhân Dân trên đường Lê Thái Tổ. Ngay lập tức, mệnh lệnh bủa lưới được đưa ra. Vòng vây lưới được khép lại, lồng sắt được gắn vào đuôi lưới.

Lồng sắt dự phòng của phương án hai cũng được chở đến. Các mép lưới được cắm sào lên cao tránh trường hợp rùa Hồ Gươm vọt ra khỏi lưới. Ông Lê Xuân Rao - Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Hà Nội và ông Nguyễn Ngọc Khôi trực tiếp xuống thuyền chỉ đạo lực lượng vây bắt.

Xác định rùa Hồ Gươm đang ở giữa vòng vây, một lưới nhỏ được thả xuống và từ từ khép lại. Nhìn vẻ mỏng manh của tấm lưới, nhiều người lo ngại rùa Hồ Gươm lại cắn thoát lưới ra ngoài. Sự thực diễn ra đúng như vậy, rùa Hồ Gươm bất ngờ nổi ngay chỗ những chiến sĩ đang đứng, phá lưới nhỏ chui ra ngoài.

Ngay sau khi thoát lưới nhỏ, rùa Hồ Gươm tiến sát mép lưới lớn tìm cách thoát thân. Rất nhanh, những chiến sĩ đặc công tiến tới, vây lấy rùa Hồ Gươm.

Hai người nhanh nhẹn đã bám vào lưng rùa bơi theo dẫn dắt rùa đến vị trí của chiếc lồng sắt. Tuy nhiên rùa Hồ Gươm chỉ tiến vào cạnh lưới chứ không chịu chui vào lồng sắt. Phải mất tới hơn 20 phút, hai chiến sĩ này mới lái được rùa Hồ Gươm ra vị trí gần túi lưới.

Cùng lúc đó, một chiếc thuyền ập vào mang theo một tấm lưới nhỏ. Các chiến sĩ đã cố gắng đưa được rùa vào trong lưới. Chiếc lồng sắt dự phòng được mang tới. Rùa Hồ Gươm nằm gọn trong lồng sắt. Cuộc vây bắt thành công.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng dùng hai chiếc thuyền nhỏ, lai dắt chiếc lồng có chứa rùa Hồ Gươm về “bệnh viện” trên Tháp Rùa. Đến 17 giờ, rùa đã nằm gọn trong bể bơi thông minh chờ chữa trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem