Đất nước "hạnh phúc nhất thế giới" thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin"

Thứ sáu, ngày 14/10/2022 07:01 AM (GMT+7)
Khôi phục niềm tin là món quà thực sự của vương quốc Bhutan đối với du khách.
Bình luận 0

Vào ngày 23/9, đất nước "hạnh phúc nhất thế giới" Bhutan đã mở cửa trở lại biên giới của mình, chào đón các du khách trở lại vương quốc sau hơn hai năm đại dịch Covid-19 xảy ra, đồng thời, đất nước đã thể hiện một bản sắc dân tộc mới đó là sự phát triển và tinh thần lạc quan, nhằm khơi dậy niềm tự hào và trí tưởng tượng của người dân cũng như du khách.

Để đánh dấu sự mở cửa trở lại của vương quốc và hướng tới tương lai, Bhutan đã tạo ra một bản sắc hoàn toàn mới cho đất nước để truyền cảm hứng về tầm nhìn mới cho công dân của mình. 

Kết quả này phản ánh đặc điểm, phong cảnh, lịch sử và tham vọng của Bhutan: táo bạo, sống động, nhiều tầng lớp và hoàn toàn khác biệt - xây dựng thương hiệu cho một tương lai mới, cho cả người dân và du khách đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch khác biệt.

Bhutan thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin"

Bhutan thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin" - Ảnh 1.

Đất nước Bhutan. (Ảnh: IT).

Bhutan là một vương quốc Phật giáo, nằm trên dãy Himalaya, nổi tiếng với những ngọn núi và tu viện, đa dạng sinh học phong phú, rừng nguyên sinh, sông, hồ băng, thác nước và vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng. 

Đặc biệt, sự thân thiện, cởi mở, sự chào đón của người dân dành cho du khách. Bhutan là quốc gia duy nhất trên thế giới sử dụng hạnh phúc của người dân làm kim chỉ nam nền tảng cho mọi thứ. Có thể là một trong số rất ít quốc gia có chỉ số âm về carbon trên thế giới.

Bhutan thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin" - Ảnh 2.

Bộ thương hiệu mới của Bhutan. (Ảnh: IT).

Rất ít người nước ngoài đã tự mình trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa đặc biệt của Bhutan. Quốc gia nhỏ bé chỉ có 800.000 người dân này từ lâu đã thực hiện chính sách du lịch "giá trị cao, số lượng thấp" để bảo vệ và gìn giữ hòa bình, những nơi linh thiêng và vùng hoang dã. 

Giống như nhiều quốc gia, Bhutan đã đóng cửa biên giới của mình vào tháng 3/2020 để chống lại đại dịch Covid-19. Trong thời gian đóng cửa kéo dài này, quốc gia này đã xem xét lại mối quan hệ của mình với du lịch và phát triển các chính sách, kế hoạch mới cho sự phát triển của đất nước - đặc biệt là về cách họ có thể đầu tư vào việc tạo ra các cơ hội bền vững cho những người trẻ của mình. 

Khi đất nước mở cửa trở lại để đón du khách một lần nữa, một trong những thay đổi đáng chú ý là việc tăng Phí Phát triển Bền vững (SDF), một khoản đóng góp hàng ngày của du khách đối với sự phát triển của Bhutan. Các quỹ do SDF huy động được sẽ đóng một vai trò vô giá trong việc hỗ trợ một loạt các sáng kiến xã hội, môi trường và văn hóa, cũng như các nguyện vọng lớn hơn của Bhutan.

Đó là những kế hoạch và chương trình mà thương hiệu của Bhutan - chiến dịch mới - được xây dựng. Nó kêu gọi cùng tập hợp để tin tưởng vào khả năng của quốc gia, giá trị của quốc gia, đóng góp toàn cầu, trách nhiệm của quốc gia và tương lai của quốc gia đó.

Bhutan thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin" - Ảnh 3.

"Tin tưởng" là khẩu hiệu mới của đất nước này. (Ảnh: IT).

Khẩu hiệu mới của Bhutan, "Tin tưởng", phản ánh sự tập trung kiên định vào tương lai, cũng như những hành trình biến đổi mà khách của họ đã trải qua. Khẩu hiệu được thiết kế để tạo tiếng vang cả bên trong (trong nước) và bên ngoài. 

Khác xa với sự ồn ào và náo nhiệt, thoát khỏi sự xa hoa rỗng tuếch và áp lực cao, Bhutan là bằng chứng cho thấy hạnh phúc, sự kết nối, thời gian nghỉ ngơi và sự mặc khải là quyền bẩm sinh của chúng ta. Khôi phục niềm tin là món quà thực sự của vương quốc đối với du khách. 

Quốc gia tự tin vào một tương lai tốt đẹp hơn, được dẫn dắt bởi trí tuệ từ quá khứ của họ - một niềm tin mà nó đang thể hiện hàng ngày. Điều mà nó thể hiện là chúng ta có thể tin tưởng vào tiềm năng, khả năng và cơ hội mà Bhutan mang lại trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng.

Khôi phục niềm tin là món quà thực sự của vương quốc Bhutan đối với du khách.

Một yếu tố quan trọng của chiến lược là tạo ra một bản sắc đồ họa mới cho Bhutan — một cách giải thích hiện đại về di sản của đất nước sẽ cung cấp một con đường hướng tới tương lai. Nó dựa trên màu vàng và cam rực rỡ của quốc kỳ Bhutan, với bảng màu tiếp theo là nguồn cảm hứng từ thiên nhiên - màu xanh lá cây bách của những khu rừng bao phủ 70% diện tích đất nước, màu xanh của quốc hoa Bhutan, màu xanh của cây anh túc Himalaya và màu đen dịu. bồ hóng tự nhiên từ những ngọn lửa đang cháy trong các lò sưởi của đất nước.

Sử dụng những màu sắc này, một hệ thống nhận dạng đồ họa hoàn toàn mới đã được tạo ra, dựa trên các biểu tượng truyền thống của Bhutan như trang trí kiến trúc vẽ tay, động vật thần thoại, văn hóa dân gian và chủ nghĩa tượng trưng - tất cả đều được tái hiện với sự táo bạo, sắc nét và năng động. 

Bộ nhận diện thương hiệu sôi động đã được tung ra trong lĩnh vực du lịch và nhận được nhiều lời khen ngợi. Nó cũng sẽ sớm được nhìn thấy trên các tổ chức chính phủ, trang web chính thức, lễ kỷ niệm Quốc khánh và thậm chí cả một con tem bưu chính mới.

Chính sách du lịch mới của Bhutan là một phần của quá trình chuyển đổi trên toàn quốc, từ dịch vụ dân sự sang cải cách giáo dục và tài chính. Những thay đổi này nhằm mục đích tạo ra những con đường mới và tạo ra cơ hội lâu dài cho các thế hệ sắp tới. Việc phát triển thương hiệu quốc gia mới không chỉ đơn giản là tạo ra một bản sắc mới mà còn nhằm mục đích tận dụng sức mạnh của thương hiệu để kết nối Bhutan và những câu chuyện mà nước này muốn kể, với khán giả toàn cầu.

Bhutan thay đổi chiến lược du lịch "Niềm tin" - Ảnh 4.

Khôi phục niềm tin của là món quà thực sự của vương quốc Bhutan đối với du khách. (Ảnh: IT).

Julien Beaupre Ste-Marie, Giám đốc điều hành, MMBP & Associates, cơ quan quản lý thương hiệu liên quan, cho biết: "Hợp tác chặt chẽ với Vương quốc Bhutan để tạo ra thương hiệu quốc gia mới là cơ hội chỉ có một lần trong đời đối với chúng tôi. Chúng tôi là một mảnh ghép trong một kỷ nguyên biến đổi lớn, có cảm giác thực sự giống như lịch sử đang hình thành. 

Những kiến thức chúng tôi thực hiện được khi làm việc cùng với một nhóm người Bhutan và các bên liên quan quốc tế được truyền cảm hứng như vậy sẽ ảnh hưởng đến cách chúng tôi làm việc trong nhiều năm tới. Tương tự như vậy, khi thế giới nhận ra tác hại của du lịch đại chúng không hạn chế và cố gắng tìm cách giảm thiểu biến đổi khí hậu, đất nước nhỏ bé và hùng mạnh này có nhiều bài học để chia sẻ với thế giới. "

Ông Dorji Dhradhul, Tổng Giám đốc Hội đồng Du lịch Bhutan, nói thêm: "Chúng tôi rất vui mừng khi ngành du lịch của chúng tôi mở cửa trở lại cùng thời điểm ra mắt Thương hiệu Quốc gia mới. Lấy cảm hứng từ thương hiệu mới của chúng tôi và với sự tập trung đổi mới vào phương pháp tiếp cận du lịch với khối lượng thấp giá trị cao đã được thử nghiệm qua thời gian, Bhutan mong muốn mang lại trải nghiệm nâng cao cho tất cả khách đến thăm, đồng thời tạo ra những công việc được trả lương cao và chuyên nghiệp cho công dân. Chúng tôi muốn tin rằng Bhutan có thể cung cấp không gian và địa điểm đó để du khách kết nối lại với chính họ, với người dân Bhutan và với thế giới nói chung."

Carissa Nimah, Giám đốc Tiếp thị, Hội đồng Du lịch Bhutan, kết luận: "Bhutan đã là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, nó có rất nhiều điều để được tiết lộ và chia sẻ. Thật vinh dự và hân hạnh được trở thành một phần của sự chuyển đổi này, đồng thời giúp tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch như một động lực chiến lược của sự thay đổi và tăng trưởng tích cực trên khắp đất nước. 

Thương hiệu Bhutan mới thật thú vị - nó rất khác biệt so với bất kỳ thương hiệu nào khác. Nó rất sôi động và vui nhộn, nhưng cũng ghi lại cảm hứng, sự huyền bí, tâm linh, phiêu lưu và năng lượng của văn hóa Bhutan. Tôi mong muốn quảng bá thương hiệu và chiến lược du lịch mới trên toàn cầu".

Trọng Hà (Forbes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem