Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Báo cáo những khó khăn của hãng hàng không trong quá trình hoạt động, khai thác, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã đề nghị xem xét bỏ chính sách giá trần.
Cụ thể, đối với thị trường nội địa VNA báo cáo Cục Hàng không xem xét kiến nghị bỏ chính sách giá trần hành khách để các hãng có thể linh hoạt trong giá bán. VNA cho rằng hiện tại giá đối với thị trường nội địa đang điều hành theo cạnh tranh, giá đã lên đến mức giá trần.
Về vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết trước đây, việc đặt ra mức giá trần vé máy bay là để đảm bảo quyền lợi của người dân, giá ở trong sự kiểm soát của nhà nước. Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng đến khi giai đoạn tự điều chỉnh được thì để thị trường điều tiết.
Ông Thanh cho hay: “Nhiều nước cũng đã bỏ chính sách giá trần hàng không để chuyển sang chính sách cạnh tranh, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng dịch vụ”.
Chú thích ảnh: VNA đề nghị bỏ chính sách giá trần vé máy bay thị trường nội địa (ảnh Vinh Hải)
Đối với lo lắng về việc các hãng hàng không sẽ được thỏa sức tăng giá vé, ông Thanh cho biết bỏ khung giá trần không có nghĩa là thả nổi hoàn toàn cho các hãng hàng không.
“Bỏ chính sách giá trần, Nhà nước vẫn sẽ lo hậu kiểm về giá, vẫn có những quy định để kiểm soát việc nâng giá. Như trong mùa cao điểm các hãng sẽ nâng giá nhưng phải ở mức hợp lý, thị trường có sự điều tiết cùng hậu kiểm của cơ quan Nhà nước. Nhà nước vẫn có thể can thiệp trong trường hợp hãng hàng không tăng giá quá đáng” – người đứng đầu Cục Hàng không cho hay.
Trong bản báo cáo gửi Cục Hàng không về chính sách vận tải với thị trường nội địa, VNA cũng đề nghị Cục Hàng không có quy định rõ ràng về việc cấp SLOT cho các hãng nội địa.
Theo VNA điều này nhằm đảm bảo công bằng giữa các hãng, tránh trùng giờ hạ cánh ảnh hưởng xấu đến dịch vụ. Đồng thời nhanh chóng giải quyết tình trạng quá tải tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Bên cạnh đó, VNA cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam không lấy chỗ đậu máy bay hiện hữu của hãng này để chuyển giao cho hãng khác trong bối cảnh chưa thể đầu tư mở rộng bố trí chỗ đậu máy bay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.