Vào khoảng giữa tháng 3/2020, một số kênh youtube ẩm thực đăng tải công thức làm đồ uống có tên "Dalgona - Cà phê bọt biển", bắt nguồn từ Hàn Quốc. Công thức này cho ra món cà phê đẹp mắt không khác gì những quán cà phê "sang chảnh", cách làm rất đơn giản chỉ với cà phê đen hòa tan.
Thời gian này trùng với giai đoạn hạn chế tiếp xúc - cách ly xã hội do dịch Covid-19, nhân lúc hạn chế tụ tập, cộng đồng mạng liên tục truyền nhau cũng như chia sẻ hình ảnh thành quả đánh cà phê bọt biển, tạo nên trào lưu ẩm thực trong mùa dịch.
Chỉ cần tìm kiếm từ khóa "cà phê bọt biển" trên Facebook hoặc Google, bạn có thể dễ dàng có được công thức để thực hiện. Nhiều tài khoản mạng xã hội còn sáng tạo phần bọt cà phê với tạo hình hoa; biến tấu phiên bản ca cao bọt biển; trà xanh bọt biển…Không chỉ là người dùng mạng, một số chuỗi cà phê lớn cũng tận dụng sức hút này để thêm món Dalgona vào thực đơn.
Món ăn hot-trend mùa dịch 2020 này như là yếu tố khởi xướng lên phong trào bếp núc, chứng tỏ độ khéo tay của phái đẹp mà trong ngày bình thường họ ít khi có dịp thể hiện.
Cơn sốt Adorable Home
Trong những ngày đầu mùa dịch, dân tình trên mạng xã hội mà đặc biệt là "hội những người yêu mèo" xôn xao bàn tán về một trò chơi mới có tên Adorable Home. Adorable Home (Ngôi nhà đáng yêu) là tựa game mobile được phát triển bởi HyperBeard, hiện đang phát hành trên iOS Store và Google Play Store.
Bạn sẽ hóa thân vào một cặp vợ chồng chuyển đến căn nhà mới, tại đây họ cùng chung sống với những chú mèo. Khi đó, bạn chỉ có 1 chú mèo màu trắng tên Snow, nhiệm vụ của bạn là cố gắng mua thêm càng nhiều mèo càng tốt và trang trí cho ngôi nhà của mình.
Chính từ cách chơi đơn giản và nội dung hết sức gần gũi của tựa game, từ đó đã giúp tạo nên sự thành công và thu hút được một cộng đồng người chơi lớn trong những ngày đầu giãn cách dịch Covid-19. Điều này giúp mọi người tạo sự hứng, tránh nhàm chán khi không được đi ra ngoài.
Tiktok lên ngôi
Có thể nói Tiktok là ứng dụng "vươn mình" thành công nhất trong thời gian qua, khi mà người người nhà nhà nghỉ dịch đều chơi Tiktok.
Tính đến tháng 8 năm 2020, TikTok đã đạt mốc 2 tỷ lượt tải xuống trên phạm vi toàn cầu và trong quý 1/2021, Tiktok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất (theo báo cáo mới nhất từ App Annie).
Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng TikTok cao nhất tại Đông Nam Á.
Những trào lưu nổi bật của Tiktok qua mỗi mùa dịch có thể kể đến như các hình sau:
Trào lưu chụp ảnh trong máy giặt
Khi nghỉ dịch ở nhà, bỗng dưng các đồ vật quen thuộc cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho giới trẻ.
Không cần quần áo lượt là hay trang điểm cầu kỳ, chỉ cần chui vào máy giặt, bật flash điện thoại và "nháy" là bạn đã sở hữu ngay những tấm ảnh vô cùng ảo diệu.
Trào lưu "Tên hay dịch bay"
Sau thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn ở nhà vì chúng tôi" của y bác sĩ trên toàn thế giới, mới đây trào lưu kêu gọi mọi người phòng chống Covid-19 với tên gọi "tên hay dịch bay" khiến nhiều người thích thú, khi ghép vần tên của người dùng với lời kêu gọi ở nhà phòng dịch.
Từ bức ảnh của một tài khoản trên Facebook kèm theo hashtag #tenhaydichbay, trào lưu kêu gọi người dân ở nhà, đảm bảo an toàn chống Covid-19 nhận được sự hưởng ứng.
Nhờ tính vần điệu và sự vui nhộn, thú vị, "Tên hay dịch bay" nhanh chóng trở thành một trào lưu "hot", thu hút sự tham gia của rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi. Có những em bé còn ẵm ngửa cũng được ba mẹ chụp hình bên cạnh những khẩu hiệu rất thú vị. Thậm chí, những chú chó cũng được chủ của mình "lôi kéo" vào trào lưu này.
Với việc hưởng ứng "Tên hay dịch bay", mỗi người đã góp phần nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng. Hoạt động này cũng mang lại niềm vui, phấn khởi cho mọi người giữa những lo toan thời dịch Covid-19.
Mang cả "làng gốm" về nhà với đất sét tự khô
Đây là một trào lưu mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo các bạn trẻ.
Với nguyên liệu là đất sét tự khô và màu vẽ bạn đã có thể tự tạo ra một "làng gốm" thu nhỏ cho riêng mình mà không cần sử dụng lò nung.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.