Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tất cả 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Pháp) thiết kế riêng song hành với sự phát triển bền vững của thủ đô. Ảnh: Thế Anh
Hiện nay, đoàn tàu thứ 10 cũng đã được đưa về dự án, nhà thầu sẽ tiến hành công tác thử nghiệm hệ thống, các đoàn tàu đang được chạy thử nghiệm tích hợp với hệ thống CBTC và các hệ thống khác liên quan. Ảnh: Thế Anh
Phần đầu tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế với biểu tượng đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thế Anh
Đoàn tàu được thiết kế với ngoại thất nổi bật với ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng được lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long. Ảnh: Thế Anh
Thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Ảnh: Thế Anh
Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa hành khách đều có 4 cửa đối diện nhau, hoạt động theo hướng di chuyển của tàu. Ảnh: Thế Anh
Ban quản lý dự án cho biết, mỗi đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người, với mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h. Ảnh: Thế Anh
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Về thời gian khai thác, Ban quản lý dự án cho biết, trước đây dự kiến sẽ khai thác, vận hành trước đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến cuối vào cuối năm 2022.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số khó khăn khác nên đến hết tháng 8/2021, toàn dự án mới đạt 84% tiến độ, riêng đoạn trên cao đạt hơn 91%. Vì vậy, dự án không kịp hoàn thành, đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào cuối năm nay.
Khi tuyến đường sắt này vận hành chính thức sẽ vận hành liên tục 8 đoàn, 1 đoàn tàu được dự bị để phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.