Chelsea vững ngôi đầu: Tài của Di Matteo

Thứ hai, ngày 08/10/2012 19:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, chiếc ghế VIP trên sân Stamford Bridge đã vắng Abramovich, bất chấp việc cô bồ trẻ trung, xinh đẹp Dasha Zhukova của ông này đến sân.
Bình luận 0

Có thể, Abramovich bận việc, nhưng bất chấp sự trống vắng ấy, Chelsea đã thể hiện một lối chơi hoàn hảo trước đội khách Norwich. Chiến thắng 4-1 không phản ánh hết sức mạnh của họ bởi nếu HLV Di Matteo xua quân lên đá theo kiểu “hoành tráng”, nhà đương kim vô địch Champions League có thể đạt đến cách biệt như một séc tennis.

img
Chelsea đang có nhiều thay đổi tích cực.

 Nhưng trong chiến thắng dễ dàng về thế trận ấy, người ta mới nhận thấy cái tài và bản lĩnh của Di Matteo. Ngoài việc tạo ra một hàng tiền vệ gồm nhiều siêu sao giàu khả năng sáng tạo như Oscar, Hazard, Mata, HLV Di Matteo vẫn biết cách tạo được điểm nhấn về phương pháp huấn luyện và hài hòa trong cách đối xử với các cựu binh như việc xếp Lampard đá trụ và tạo ra nhiều khoảng trống cũng như cơ hội để Torres tỏa sáng.

Điều quan trọng nhất và đáng ghi nhận nhất, khi Chelsea gần như cầm chắc thắng lợi, Di Matteo “dũng cảm” chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc. Đấy có thể là một nốt trầm trong bản hùng ca của Chelsea đang cố gắng thay đổi lối chơi mềm mại, đẹp mà hiệu quả, nhưng lại rất đúng với thần thái của Di Matteo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem