Trong cuộc họp báo với gia đình các nạn nhân tại Sân bay quốc tế Muan, cách Seoul 288 km về phía nam, giới chức Hàn Quốc cho biết tất cả 179 thi thể đã được chuyển đến nhà xác tạm thời.
"Khi chúng tôi sẵn sàng chuyển các thi thể sau khi các cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi, chúng tôi sẽ liên lạc với gia đình", một quan chức cho biết. Đồ đạc của các nạn nhân đang được thu thập từ đường băng nơi máy bay hạ cánh bằng bụng và đâm vào rào chắn vào ngày 29/12, khiến 179 trong số 181 người trên máy bay thiệt mạng.
Hiện trường sẽ được bảo vệ trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tất cả các thành phố và tỉnh lớn đều cho biết họ có kế hoạch mở các bàn thờ tưởng niệm chung cho các nạn nhân vào cuối ngày.
Chính quyền địa phương của Gwangju và tỉnh Jeolla Nam, nơi có tổng cộng 157 cư dân thiệt mạng trong vụ tai nạn, sẽ lập ít nhất ba bàn thờ, bao gồm tại Quảng trường Dân chủ 18/5, tòa nhà chính quyền tỉnh Jeolla Nam và một khu liên hợp thể thao ở Muan.
Các hoạt động tưởng niệm và viếng sẽ kéo dài đến hết thời gian quốc tang. Năm 2024 đã là một năm đáng thất vọng đối với Boeing, gã khổng lồ hàng không của Mỹ. Nhưng khi vụ tai nạn của hãng hàng không Jeju Airlines khiến tất cả trừ hai người trong số 181 người trên máy bay thiệt mạng, thì năm đặc biệt không may của Boeing đã khép lại.
Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và các chuyên gia hàng không đã nhanh chóng phân biệt được sự cố xảy ra hôm Chủ Nhật với các vấn đề an toàn trước đó của công ty.
Alan Price, cựu phi công trưởng của Delta Air Lines, cho biết sẽ không phù hợp nếu liên hệ sự cố xảy ra hôm Chủ Nhật với hai vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay phản lực 737 Max gặp sự cố của Boeing vào năm 2018 và 2019. Vào tháng 1 năm nay, một chiếc 737 Max khi đang bay đã bị bung nút chặn cửa, làm dấy lên nhiều câu hỏi hơn về chiếc máy bay này.
Chiếc Boeing 737-800 đã hạ cánh khẩn cấp tại Hàn Quốc, ông Price lưu ý, là “một chiếc máy bay đã được chứng minh là an toàn. "Nó khác với Max... Đó là một chiếc máy bay rất an toàn", ông nói.
Trong nhiều thập kỷ, Boeing vẫn duy trì vai trò là một trong những gã khổng lồ trong ngành sản xuất của Mỹ. Nhưng những rắc rối liên tiếp trong năm qua đã gây tổn hại. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 30% vào năm 2024.
Danh tiếng về sự an toàn của công ty đặc biệt bị hoen ố bởi các vụ tai nạn 737 Max, xảy ra ngoài khơi bờ biển Indonesia và ở Ethiopia cách nhau chưa đầy năm tháng vào năm 2018 và 2019 và khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng. Trong năm năm kể từ đó, Boeing đã lỗ hơn 23 tỷ đô la. Và công ty đã tụt hậu so với đối thủ châu Âu của mình là Airbus trong việc bán và giao máy bay mới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.