Đại sứ Mỹ: Quan hệ Việt - Mỹ dựa trên sự tôn trọng và cam kết hòa bình

V.N Thứ tư, ngày 29/04/2020 20:33 PM (GMT+7)
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhấn mạnh sự tin cậy, sự tôn trọng và quan hệ nhân dân giữa Việt Nam và Mỹ.
Bình luận 0

Ngày 29/4, trên Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã đăng ảnh Đại sứ Kritenbrink thắp hương ở Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trong chuyến đi của ông năm ngoái. Tháng 8/2019, ông đã tới thăm cả Nghĩa trang Trường Sơn và cầu Hiền Lương - những biểu tượng cho cuộc chiến tranh khốc liệt Mỹ gây ra ở Việt Nam.

“Ngày nay Việt Nam và Mỹ đang hợp tác để cùng xây dựng một tương lai mới” – Facebook Đại sứ quán Mỹ dẫn lời ông Kritenbrink ngày 29/4. “Trong 25 năm qua, chúng ta đã phát triển mối quan hệ đối tác và tình bạn đích thực dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết chung vì hòa bình và thịnh vượng cho người dân hai nước. Chúng tôi biết rằng hai nước đang cùng nhau vững mạnh hơn”.

img

Đại sứ Mỹ thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, tháng 8/2019. Ảnh: ĐSQ Mỹ.

Cũng trong ngày 29/4 tại Hà Nội, thay mặt Hội Chữ thập Đỏ Mỹ, Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đã tiếp nhận 420.000 khẩu trang y tế, trong đó có 120.000 khẩu trang của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và 300.000 khẩu trang của Hội Cựu du học sinh Việt-Mỹ tại Hà Nội (VUSAC Hanoi). 

Tiếp nhận quà tặng từ Phó Giáo sư Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink phát biểu: “Tôi mong muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cùng hàng trăm cá nhân và tổ chức đã đóng góp vào khoản hỗ trợ này thông qua VUSAC Hanoi. Tôi luôn tin rằng mối quan hệ giữa con người với con người là nền tảng vững chắc nhất cho mối quan hệ chặt chẽ và lâu bền giữa các quốc gia. Tôi rất vinh dự khi chứng kiến tình cảm và sự ủng hộ to lớn này”.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, VUSAC Hanoi đã kêu gọi các hội viên của mình đóng góp mua khẩu trang làm quà tặng cho nhân dân Hoa Kỳ. Chỉ trong vòng vài tuần, các hội viên VUSAC và những người không thuộc Hội đã gây quỹ được 1,26 tỷ đồng từ 900 cá nhân và tổ chức trên khắp Việt Nam và nước ngoài.

Được thành lập năm 2014, VUSAC là tổ chức chính thức và độc lập đại diện cho những người Việt Nam từng học tập tại Hoa Kỳ, theo các chương trình do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ hoặc tự túc. VUSAC trực thuộc Hội Việt-Mỹ và nỗ lực đóng góp cho việc xây dựng một Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng, và đóng góp tích cực vào quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem