Đàm Vĩnh Hưng tái hiện không gian Sài Gòn xưa cho dự án kết thúc sau 18 năm ròng
Đàm Vĩnh Hưng tái hiện không gian Sài Gòn xưa cho dự án kết thúc sau 18 năm ròng
M.T
Thứ năm, ngày 30/11/2023 20:46 PM (GMT+7)
Trong buổi ra mắt album "Cho cuộc tình đã mất" – album cuối cùng trong dự án "Dạ khúc cho tình nhân" gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ 18 năm qua, Đàm Vĩnh Hưng chơi lớn khi tái hiện không gian Sài Gòn xưa cùng dàn khách mời hóa thân thành những cô Ba tân thời thuở trước.
Làm sống lại ký ức về Sài Gòn xưa bằng không gian âm nhạc
Ngày 30/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album "Cho cuộc tình đã mất" – Dạ khúc cho tình nhân 10 tại Café Lúa Sài Gòn (TP.HCM) với sự góp mặt của hơn 200 khách mời. Trong đó có Thái Châu, vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu, Dương Lâm, vợ chồng Gin Tuấn Kiệt - Puka, Nam Thư, Huỳnh Lập, Duy Khánh, Võ Tấn Phát, Jun Phạm…
Đàm Vĩnh Hưng đã đưa các khách mời trở về Sài Gòn xưa với không gian đầy hoài niệm, âm nhạc lãng đãng và cả những ký ức tuổi thơ lần đầu được chia sẻ.
Lựa chọn không gian gần gũi, ấm cúng để ra mắt sản phẩm này, Mr Đàm cho biết: "Suốt 20 năm qua, Hưng đã làm quá nhiều thứ ở rất nhiều không gian và mức độ đầu tư thế nào mọi người cũng biết. Ở sản phẩm lần này, Hưng chọn một không gian thật chân thực, đúng với tinh thần âm nhạc trong album để những ai có mặt tại đây đều có thể sống lại một phần nào đó ký ức về Sài Gòn xưa".
Hành trình 48 tiếng qua 16 địa điểm tái hiện Sài Gòn xưa
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh đã sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, những ký ức tuổi thơ cho đến lúc trưởng thành gắn liền với từng góc phố, con hẻm, đâu đó còn có cả những biến động thời cuộc.
Dù đã đi đến nhiều nơi trên mọi miền đất nước và cả thế giới nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn dành một tình yêu đặc biệt với vẻ đẹp của Sài Gòn xưa. Thậm chí cả những phần trang trí Tết mỗi năm, Đàm Vĩnh Hưng cũng rất tỉ mỉ khi tái hiện lại một dãy phố với những hàng tạp hóa, tiệm gội đầu, cắt tóc…
"Cậu Huỳnh Minh Hưng lúc nhỏ khi gia đình còn hạnh phúc, khá giả thường được ba chở xe máy đi khắp phố phường. Con đường, hàng cây thế nào khắc sâu trong tâm trí tôi. Nhìn qua là nhớ ngay. Cũng cậu bé đó 7 tuổi đã đi lạc vào khu Chợ Lớn, ngơ ngác phải nhờ người dẫn về. Và cũng là cậu bé đó, không còn sống trong cảnh êm ấm nữa, trèo rào nghe hát, lớn lên có cả những ngày tháng mưu sinh, yêu đương…
Có quá nhiều thứ đã trở thành ký ức không thể nào kể hết và Hưng đã lần lượt thể hiện lại trong những album Dạ khúc cho tình nhân của mình", Đàm Vĩnh Hưng trải lòng.
Để tạo dấu ấn đặc biệt khép lại dự án "Dạ khúc cho tình nhân" đã kéo dài 18 năm, bao nhiêu nét đẹp của Sài Gòn xưa nam ca sĩ đều đã thể hiện khiến anh gặp nhiều thử thách để bản thân không bị lặp lại chính mình. Đàm Vĩnh Hưng đã cùng ê kíp hoạt động hết công suất trong 48 giờ đồng hồ qua 16 địa điểm để có thể tái hiện lại từng ngóc ngách Sài Gòn xưa.
Nam ca sĩ tự mình tìm kiếm địa điểm, liên hệ cả những nơi khó xin phép nhất. Anh còn tự tay chuẩn bị phục trang, chỉnh trang cho từng diễn viên trong buổi chụp, làm sao thể hiện đúng tinh thần Sài Gòn xưa nhất.
Album "Cho cuộc tình đã mất" gồm 36 nhạc phẩm trữ tình nổi tiếng của các nhạc sĩ như Lam Phương, Từ Công Phụng, Trúc Phương, Châu Kỳ... được dựng thành 10 mashup và lời bạt Đàm Vĩnh Hưng tự sự cùng khán giả.
Bên cạnh đó, góp giọng trong album của Đàm Vĩnh Hưng lần này có Dương Triệu Vũ, Trung Quân, Uyên Linh, Trúc Nhân và Lê Xuân Nghi.
Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Mashup tôi thấy trên thế giới người ta làm lâu rồi nhưng mới thịnh ở Việt Nam mình trong vài năm trở lại đây. Đa phần các bạn nghệ sĩ trẻ hay làm những mashup nhạc trẻ, tôi chọn làm điều này cho album Cho cuộc tình đã mất và tự tay "nhào nặn" từng câu từ giai điệu.
Vẫn là những ca khúc quen thuộc đó nhưng mọi người sẽ thấy một làn gió mới từ cấu trúc bài cho đến cách hát, cách nhấn nhá và một tinh thần thể hiện rất mới tới từ Hưng và những bạn trẻ".
2 trong số các mashup trong album đã được Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu trong các concert của mình: Mashup Giã từ đoạn buồn đêm mưa với Trúc Nhân và Mashup Mưa nửa đêm ngoài phố với Uyên Linh. Trong số đó, bản mashup với Uyên Linh đã thu hút lượt xem khủng hơn 1 triệu views trên YouTube ngay khi mới phát hành và lot top trending thời điểm đó.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.