Cụ thể, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia lưu ý vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE27 và ôtô khách tại đường ngang có biển báo ở km 1465+810 tuyến đường sắt Thống Nhất qua 2 ga sông Lòng Sông - Sông Mao thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Đồng thời, đề nghị chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hoả ở Bình Thuận.
Đáng giá về tai nạn giao thông đường sắt, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng cho biết tai nạn đường sắt trong tháng 7/2019 làm 20 người chết, so với tháng 7/2018 tăng 9 người, so với tháng 6-2019 tăng 11 người chết.
Nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn đường sắt thời gian qua là do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, thiếu chú ý quan sát, kỹ năng lái xe kém khi qua các đường ngang đường sắt.
Bên cạnh đó, những vụ tai nạn nêu trên cũng có nguyên nhân từ việc người dân đã vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, trong khi cơ quan chức năng chưa kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn xử lý theo quy định.
Để ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra, Uỷ ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp các cơ quan liên quan phân tích, đánh giá, xác định những nguyên nhân khiến tai nạn đường sắt tăng cao trong tháng 7, đề xuất các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn.
Trong đó, cần có kế hoạch nâng cấp toàn bộ các đường ngang cảnh báo bằng biển báo lên đường ngang có cần chắn tự động, tập trung xử lý vi phạm như mở đường ngang trái phép, xây dựng lều quán, mái vẩy, xây bục bệ, đắp vuốt làm lối đi qua đường sắt; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Với các địa phương có đường sắt đi qua, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt; phát huy và nhân rộng các mô hình tự quản trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Về vụ tai nạn xảy ra ngày 31/7 tại đường ngang biển báo Km 1465+810, khu gian Sông Lòng Sông – Sông Mao (Bình Thuận) làm 3 người chết và 1 người bị thương, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào sáng ngày 31/7, tại Km1465+823 trên tuyến đường sắt đoạn giữa hai ga Sông Lòng Sông-Sông Mao thuộc địa bàn xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân gồm ba nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định là: Đặng Thị Thùy Trâm, sinh năm 1997, ở xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận); Đặng Thị Bích Diệp, sinh năm 2009, địa chỉ xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận); tài xế xe ôtô Nguyễn Thanh Trúc, sinh năm 1986. Nạn nhân bị thương nặng là Hồ Đặng Thái Lan Anh, sinh năm 2001, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.