Điện lực Pleiku (PC Gia Lai): Gần 100% khách hàng sử dụng đường dây sau công tơ đảm bảo chất lượng, an toàn

Thanh Toàn Thứ năm, ngày 19/11/2020 19:04 PM (GMT+7)
Gần 100% khách hàng trên địa bàn TP.Pleiku đăng ký lắp mới sử dụng dây dẫn điện phía sau công tơ về đến nhà đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn. Đây là kết quả nỗ lực tuyên truyền, vận động, tư vấn cho khách hàng về việc sử dụng dây dẫn sau công tơ đúng tiêu chuẩn, an toàn của CBCNV Điện lực Pleiku thời gian qua.
Bình luận 0

Theo quy định thì hệ thống dây dẫn phía sau công tơ về phụ tải sử dụng điện là tài sản của khách hàng và thuộc trách nhiệm đầu tư, quản lý của khách hàng sử dụng điện. Chính vì vậy, hiện nay dây ra sau công tơ của nhiều hộ gia đình thường không đảm bảo an toàn, dây điện sau công tơ không đảm bảo chất lượng, trụ điện không đúng quy cách… 

Có hộ dân kéo dây điện trên cây cối, tường rào, dây dẫn nhiều mối nối chắp vá kém chất lượng, do thời gian sử dụng lâu nên nhiều chỗ đã bị nứt, bong tróc cách điện gây chạm chập, rò điện nguy cơ mất an toàn rất cao. Nhất là trong mùa mưa bão nguy cơ xảy ra tai nạn chết người là rất cao.

Điện lực Pleiku (PC Gia Lai): Gần 100% khách hàng sử dụng đường dây sau công tơ đảm bảo chất lượng, an toàn  - Ảnh 1.

Nhân viên ngành điện Gia Lai kiểm tra công tơ khách hàng

Trước tình trạng này, một mặt thực hiện chủ trương của Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) hướng đến  khách hàng, mặt khác đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đối với đường dây sau công tơ và mỹ quan đô thị, Điện lực Pleiku đã tổ chức nhiều cuộc họp với nhiều bộ phận liên quan nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu.

Trên cơ sở đó, Điện lực Pleiku thống nhất tổ chức đảm nhận thi công đường dây sau công tơ cho khách hàng với thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý (được quy định chung cho toàn Công ty), vật tư đảm bảo chất lượng và nhất là đảm bảo an toàn sử dụng điện cho khách hàng. Việc làm này đã tạo được sự đồng tình của người dân địa phương.

Điện lực Pleiku (PC Gia Lai): Gần 100% khách hàng sử dụng đường dây sau công tơ đảm bảo chất lượng, an toàn  - Ảnh 2.

Điện lực Pleiku bó cáp, chỉnh trang đường dây sau công tơ cho khách hàng

Nói là vậy nhưng để cho người dân thấy được cái lợi của vấn đề mà hưởng ứng thì lãnh đạo Điện lực Pleiku cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người sử dụng điện. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: "Để chủ trương trên được đông đảo khách hàng hưởng ứng, Điện lực Pleiku đã phối hợp với các ngành chức năng địa phương triển khai vận động các hộ dân đầu tư thay thế dây ra sau công tơ kém chất lượng bằng loại dây đảm bảo an toàn theo đúng quy định của Bộ Công Thương. 

Ngoài ra, mỗi CBCNV Điện lực Pleiku là một tuyên truyền viên tuyên truyền sâu rộng để người dân tự đầu tư kinh phí mua dây. Điện lực Pleiku hỗ trợ toàn bộ nhân công thi công đường dây sau công tơ cho khách hàng. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2020, số khách hàng phát triển mới được Điện lực Pleiku tư vấn, thi công lắp đặt đường dây sau công tơ là: 1.264 khách hàng, tương ứng 60.445 m dây các loại.

Điện lực Pleiku (PC Gia Lai): Gần 100% khách hàng sử dụng đường dây sau công tơ đảm bảo chất lượng, an toàn  - Ảnh 3.

Điện lực Pleiku cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện

Qua tìm hiểu ý kiến của người dân về chủ trương này, chúng tôi được anh Võ Đức Dũng (đường Phạm Ngọc Thạch, TP.Pleiku) cho biết: "Tuy việc thay dây có tốn kém, nhưng được cái an toàn, khi trời mưa gió không sợ đứt dây, chập cháy mất điện. Tôi nhận thấy việc làm này là rất cần thiết".

Anh Nguyễn Thái Công- Tổ phó Tổ QLVH số 3, Đội QLVHĐZ&TBA Điện lực Pleiku tâm sự: "Trước đây khách hàng sử dụng dây sau công tơ kém chất lượng, một ngày chúng tôi phải đi sửa chữa hàng trăm khách hàng mất điện do đường dây sau công tơ bị đứt. Vào mùa mưa số lượng mất điện tăng lên gấp nhiều lần, chúng tôi sửa chữa những trường hợp này rất nguy hiểm, bị điện giật do vỏ cách điện bị hỏng. Nay cả tháng, có khi chỉ có một vài trường hợp, điện ổn định, người dân rất phấn khởi".

Như vậy, lợi ích đem lại từ chủ trương này là rất lớn, kinh nghiệm rút ra từ Điện lực Pleiku cho thấy, một khi chủ trương hợp lòng dân, có trách nhiệm cao của Điện lực và sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong việc tuyên truyền vận động người dân thì sẽ tạo ra hiệu quả xã hội. Nếu tư tưởng thông suốt thì tin chắc người dân sẽ ủng hộ cao và công tác thay dây ra sau công tơ của các hộ dân nông thôn trên toàn tỉnh sẽ được thực hiện thành công nhằm đảm bảo an toàn, giảm tình trạng sự cố mất điện, nâng cao chất lượng điện năng và góp phần làm đẹp mỹ quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem