Đồng Nai: 25 năm ký nhận lương của... người khác

Thứ năm, ngày 13/03/2014 10:53 AM (GMT+7)
Thành ủy TP.Biên Hòa vừa quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Nguyễn Mạnh Sửu - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Đa, TP.Biên Hòa để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra việc ông đã ký nhận lương hưu suốt 25 năm của người khác.
Bình luận 0
Ông Cao Hồng Định (SN 1952, hiện ở TP.Biên Hòa), có thời gian công tác tại một đơn vị thuộc Quân khu 7, được giải quyết nghỉ chế độ từ năm 1988. Sau khi nhận 2 tháng lương hưu tại phường Bình Đa, đến giữa năm 1988, ông nhận được văn bản dừng chi trả lương của Quân khu 7 để điều tra một vụ việc khác có liên quan đến ông.

Kết thúc điều tra, ông Định đến phường để tìm hiểu về chế độ của mình, thì được ông Nguyễn Mạnh Sửu - Phó Chủ tịch phường (lúc đó là cán bộ trực tiếp chi trả lương hưu) thông báo là chưa giải quyết xong chế độ chính sách cho ông.

Thế nhưng, đến tháng 7.2013, ông Định bất ngờ nhận được giấy báo của BHXH tỉnh Đồng Nai mời đến nhận lương hưu. Từ đó, ông Định mới biết là suốt 25 năm qua tiền lương hưu của ông vẫn được Nhà nước chi trả và người nhận là ông Sửu.
Cao Thuyên (Cao Thuyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem