Đường dây buôn bán ma túy từ Nghệ An vào Lâm Đồng bị "tóm" thế nào?

Phong Lâm Thứ bảy, ngày 02/05/2020 19:32 PM (GMT+7)
Đường dây buôn bán ma túy từ Nghệ An vào Lâm Đồng với những thủ đoạn tinh vi đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng lập chuyên án đấu tranh, vây bắt trong những ngày nghỉ lễ.
Bình luận 0

Ngày 2/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC04) đã phối hợp Viện KSND tỉnh đưa 4 đối tượng vừa bị bắt giữ đến Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh để chứng kiến kết quả kiểm tra, giám định tang vật nghi là ma túy, mà đơn vị này phối hợp với Công an huyện Đức Trọng và Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) bắt quả tang trong đêm 1/5.

img

Các đối tượng được đưa đến chứng kiến kết quả kiểm tra, giám định tang vật nghi là ma túy.

Trước đó, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định một đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh (từ Nghệ An vào Lâm Đồng) do nhiều đối tượng thực hiện với những thủ đoạn tinh vi, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị liên quan đã lập chuyên án đấu tranh, phá đường dây liên tỉnh này.

Lúc 20h40 ngày 1/5, tổ công tác của Phòng PC04 tại địa bàn huyện Đức Trọng phối hợp với Công an huyện xác định đối tượng Phạm Thị Ánh (38 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) vừa nhận ma túy từ một đối tượng vận chuyển từ Nghệ An vào. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 2 bánh heroin. 

img

Đối tượng Ánh tại cơ quan chức năng.

Qua điều tra ban đầu, đối tượng Ánh khai nhận đã mua số ma túy trên của một người phụ nữ tên Vân ở Nghệ An, với giá 540 triệu đồng. Ngoài ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ vừa giao ma túy cho Ánh đang trên đường tiếp tục vận chuyển ma túy đến huyện Lâm Hà để giao cho một số đối tượng khác.

Ngay sau đó, một tổ công tác khác của Phòng PC04 đã phối hợp với Công an huyện Lâm Hà tiến hành truy bắt đối tượng trên. Đến khoảng 23h cùng ngày, tại thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà), tổ công tác đã bắt quả tang 2 đối tượng gồm Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, thường trú xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và Nguyễn Văn Hương (44 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Lực lượng công an tiếp tục thu giữ 2 bánh heroin.

img

Tang vật mà cơ quan chức năng thu giữ của hai đối tượng Hương và Phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định, Phương cũng chỉ là "người vận chuyển" cho người phụ nữ tên Vân.

Người tiếp nhận số ma túy do Phương và Hương giao cũng bị bắt là Hoàng Tuấn Minh (30 tuổi, hộ khẩu thường trú thị trấn Nam Ban). Khi đến nhà nghỉ để nhận 2 bánh heroin của Phương và Hương giao, đối tượng Minh bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, khống chế.

Thượng tá Phạm Văn Tơn - Phó Phòng PC04 Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đường dây buôn bán ma túy này đã được đơn vị theo dõi từ gần 1 năm trước. Tháng 6/2019, phòng đã xác lập chuyên án đấu tranh, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện kế hoạch đấu tranh đã được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt.

Đến nay, cơ bản chuyên án đã được đấu tranh, triệt phá đảm bảo theo quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem