Một người chuyên sưu tầm xe biển đẹp đang sinh sống tại Hà Nội, đồng thời là chủ nhân của chiếc Ford Ranger biển số ngũ quý 5, đã mang chiếc bán tải của mình đi độ ngoại thất giống F-150 Raptor.
Chiếc Ford Ranger biển ngũ quý 5 được vận chuyển hơn 300km về thành phố Vinh, tới một xưởng độ có tiếng tại Nghệ An để lột xác diện mạo. Xe nguyên bản thuộc phiên bản XLS. Sau khi người chủ đầu tiên sang tay cho người sưu tầm xe biển đẹp, chiếc Ranger XLS được dán lớp decal chrome vàng nổi bật. Tuy nhiên, lớp decal này đã được tháo bỏ khi xe độ sang phong cách F-150 Raptor.
Chiếc Ford Ranger XLS khi mới mua
Chiếc Ford Ranger XLS sau khi về tay người sưu tầm xe biển đẹp tại Hà Nội
Về ngoại thất, chiếc Ford Ranger XLS được thay đổi khá nhiều chi tiết. Toàn bộ phần đầu và đuôi xe được thay thế bằng bộ vỏ mới mang phong cách F-150 Raptor, bao gồm cả gương chiếu hậu. Cụm đèn phía trước công nghệ LED. Lưới tản nhiệt hầm hố với dòng chữ Ford lớn. Đèn hậu LED hoàn toàn. Càn trước và sau hầm hố giúp tăng góc tiếp cận và góc thoát. Ở phía dưới cản trước còn có thêm dãy LED trợ sáng.
“Dàn chân” trên chiếc bán tải ngũ quý được nâng cấp với bộ mâm 18 inch của Thái Lan và bộ lốp đa địa hình kích thước 285/70R18. Hệ thống treo của xe cũng được độ lại để phù hợp với bộ bánh mới.
Về nội thất, ngoài nâng cấp màn hình mới cùng camera 360 độ thì các chi tiết khác trên xe đều được giữ nguyên. Tổng chi phí độ toàn bộ chiếc Ford Ranger XLS biển ngũ quý 5 hiện chưa được tiết lộ.
Chủ xưởng độ xe tại Nghệ An chia sẻ, thời gian hoàn thiện một chiếc Ranger sang phong cách F-150 mất khoảng 7-10 ngày, tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng cần lên những món gì. Từ đó đem lại một diện mạo khác nhau cho mỗi chiếc xe độ, thể hiện cá tính của chủ nhân.
Chủ xưởng độ bên cạnh chiếc Ford Ranger biển ngũ quý 5 trước và sau khi "lột xác".
Tại Việt Nam, trào lưu độ Ranger sang phong cách F-150 đang khá thịnh hành trong giới chơi bán tải khoảng một năm trở lại đây. Thông thường, xe sẽ được độ lại dàn vỏ ngoài cùng bộ lốp lớn cho tương xứng với bodykit mới. Chi phí độ riêng phần vỏ lên tới hàng trăm triệu đồng. Có những chủ xe chịu chơi hơn còn lắp thêm nhiều phụ kiện off-road chuyên dụng.
Ảnh: Nguyễn Bá Hoàng, HĐ Car Shop
Vui lòng nhập nội dung bình luận.