Hạ Blackburn 3-0, Man City xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 06:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dễ dàng hạ gục đội bóng ở nhóm “đèn đỏ” Blackburn với tỷ số 3-0 nhờ các pha làm bàn của Balotelli, Aguero và Dzeko, Man City tiếp tục củng cố ngôi đầu Premier League với 5 điểm nhiều hơn M.U.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Man City bất ngờ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Bộ đôi tiền đạo của họ là Mario Balotelli và Sergio Aguero. Nơi hàng tiền vệ gồm Adam Johnson, Nigel De Jong, Yaya Toure và David Silva. Ở hàng thủ, Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov đá chính thay Micah Richards, Gael Clichy.

img
 

Khởi đầu trận đấu, Man City đã đẩy tốc độ lên cao với ý đồ “đánh phủ đầu” đối thủ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự với số đông của Blackburn đã thi đấu rất chắc chắn khiến The Citizens gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Paul Robinson.

Dù cầm bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng mãi tới phút 24, Man xanh mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ, Adam Johnson tung ra pha dứt điểm rất căng buộc Paul Robinson phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức Zabaleta ập vào rồi thực hiện đường chuyền ngang rất khó chịu, song không có đồng đội nào với tới bóng.

Cuối cùng, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Man City đã được đền đáp bằng bàn khai thông bế tắc ở phút 30. Nhận đường chuyền của David Silva, Kolarov băng lên rồi thực hiện pha căng ngang đúng tầm cho Balotelli băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Paul Robinson.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ sân Etihad vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Blackburn, nhưng các chân sút của họ vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra một chiều với sự áp đảo của Man City. Phút 53, thủ thành Paul Robinson lóng ngóng bắt không dính bóng sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Adam Johnson và Aguero đã không bỏ lỡ cơ hội tốt để sút bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Có được cách biệt khá an toàn, Man City đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để dưỡng sức và tránh những chấn thương không đáng có. Chỉ trong vòng ít phút, HLV Roberto Mancini đã tung David Pizarro, Edin Dzeko vào sân thay Adam Johnson và Balotelli.

Vừa vào sân chưa lâu, Dzeko đã có bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 81. Sau đường tạt cánh của Kolarov, tiền đạo người Bosnia băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đập đất trước khi nằm gọn trong lưới Blackburn. Ở tình huống này, bộ đôi hậu vệ Grant Hanley và Martin Olsson đã mắc sai lầm khi không theo kèm được Dzeko.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Man City đã gia tăng cách biệt với M.U lên thành 5 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem