Hà Nội nhắc quận Hoàng Mai giải quyết các phản ánh, kiến nghị chưa đạt yêu cầu

Bách Thuận Thứ tư, ngày 04/09/2024 19:32 PM (GMT+7)
Văn phòng UBND TP.Hà Nội đã đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp, chỉ đạo các cơ quan kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý với các phản ánh, kiến nghị của người dân.
Bình luận 0

Cụ thể, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Hà Nội Cù Ngọc Trang vừa ký văn bản, đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp, xử lý một số công việc liên quan các phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi.

Theo Văn phòng UBND TP.Hà Nội, qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại ứng dụng iHanoi cho thấy, 521 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý; 302 phản ánh, kiến nghị được người dân đánh giá, trong đó 150 phản ánh, kiến nghị đánh giá hài lòng, chấp nhận (chiếm 61,31%), 152 phản ánh, kiến nghị đánh giá chưa hài lòng (chiếm 38,69%).

Trong số các phản ánh, kiến nghị được đánh giá chưa hài lòng, một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm việc xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị đến người dân.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Văn phòng UBND TP.Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp chỉ đạo các cơ quan kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý đối với 12 phản ánh, kiến nghị của người dân tại các phường Mai Động, Định Công, Minh Khai. Kết quả này gửi về văn phòng trước ngày 6/9/2024 để tổng hợp.

Hà Nội nhắc quận Hoàng Mai giải quyết các phản ánh, kiến nghị chưa đạt yêu cầu- Ảnh 1.

Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại ứng dụng iHanoi, có 152 phản ánh, kiến nghị đánh giá chưa hài lòng (chiếm 38,69%). Ảnh: HN

Văn phòng UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai quán triệt, nhắc nhở và kịp thời chấn chỉnh các cán bộ, công chức tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn để hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh, hướng dẫn, giải quyết thấu đáo để nhận được sự hài lòng của người dân.

Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội, việc xây dựng, triển khai ứng dụng iHanoi nhằm tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị từ người dân một cách minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả; bảo đảm sự tham gia giám sát của cộng đồng với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng", từ đó nâng cao niềm tin của người dân với chính quyền, cung cấp tiện ích cho người dân và tiếp nhận các sáng kiến đóng góp xây dựng phát triển Thủ đô.

Về an toàn thông tin, ứng dụng iHanoi đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cấp độ 4, được giám sát 24/7 để bảo đảm an ninh an toàn cho hệ thống và dữ liệu của thành phố. Sau 8 tháng triển khai, nền tảng iHanoi đã hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức từ ngày 28/6/2024.

Ứng dụng iHanoi cung cấp 4 nhóm tiện ích và 7 chức năng chính: Phản ánh hiện trường (cho phép người dân và doanh nghiệp gửi kiến nghị về các lĩnh vực đời sống); Phản ánh về thủ tục hành chính (hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phản ánh khó khăn khi giải quyết thủ tục hành chính); Đăng ký lịch tiếp công dân (cho phép đăng ký lịch tiếp công dân trực tuyến); Tiện ích đô thị thông minh (cung cấp thông tin về văn hóa, giáo dục, y tế, quy hoạch, môi trường); Truyền thông, tin tức (cảnh báo giao thông, tội phạm, thiên tai và cung cấp tin tức); Sáng kiến, góp ý (hiển thị ý tưởng, sáng kiến từ người dân về nhiều lĩnh vực); Hanoi Chat (hỗ trợ giao tiếp trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền).

Đến 28/8, ứng dụng đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó, đã xử lý 3.940 đạt trên 70%, đang xử lý 29% và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn chiếm 0,02%. Đã có gần 800 nghìn người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức thuộc thành phố tạo tài khoản trên iHanoi.

Tổng số lượt truy cập đạt trên 6 triệu lượt; đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu… đã có 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô.

Theo UBND thành phố Hà Nội, ứng dụng iHanoi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.

Về dự kiến định hướng kết nối, chia sẻ dữ liệu trong thời gian tới, TP.Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) để cung cấp dữ liệu phạt nguội; phối hợp với Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) để cung cấp dữ liệu đăng kiểm; phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem