Hà Nội thông báo quy trình cấp giấy đi đường: Nhiều đơn vị được tự cấp và chịu trách nhiệm
Hà Nội thông báo quy trình cấp giấy đi đường: Nhiều đơn vị được tự cấp và chịu trách nhiệm
Hoàng Thành - Phạm Hiệp
Chủ nhật, ngày 05/09/2021 08:58 AM (GMT+7)
Công an Hà Nội vừa thông báo sẽ cấp giấy đi đường mẫu mới cho người dân và doanh nghiệp đủ điều kiện. Đáng chú ý, Thủ trưởng một số đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16.
Sáng 5/9, Công an TP.Hà Nội thông báo về quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (gồm 10 quận, huyện) theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Công an TP.Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường cho 6 nhóm đối tượng.
Trong đó, có 3 nhóm thẩm quyền cấp Giấy đi đường do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm nhóm 1, 3, 4.
Trong đó, nhóm 1 là các cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế. Các đối tượng được cấp giấy đi đường, gồm: Cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố (bao gồm cả các cơ quan trực thuộc và tương đương); cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế.
Nhóm 3 là các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch, bao gồm các đối tượng: Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện tham gia công tác phòng chống dịch.
Nhóm 4 gồm các cơ quan báo chí, truyền thông. Đối tượng được cấp giấy đi đường là cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông.
Ba nhóm người dân, doanh nghiệp phải làm lại giấy đi đường
Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường cho nhóm 2 gồm các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.
Các đối tượng bao gồm: Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.
Nhóm này phải thực hiện 4 quy trình cấp.
Bước 1: Cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực (sở quản lý theo chuyên ngành, lĩnh vực hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp). Thủ trưởng các tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu cử 1 cán bộ đại diện cơ quan, đơn vị làm việc trực tiếp với cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để cung cấp các thông tin, danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, người điều khiển ô tô theo biểu mẫu của Công an TP.
Bước 2: Gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường. Lúc này, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực tổng hợp danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, người điều khiển ô tô đề nghị cấp giấy đi đường của các cơ quan, tổ chức có nhu cầu kèm theo các biểu mẫu của Công an thành phố, gửi Phòng Cảnh sát giao thông (qua thư điện tử đã xác thực trên hệ thống) để duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện.
Bước 3: Duyệt giấy đi đường, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ căn cứ vào danh sách đã được duyệt của cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực, Phòng Cảnh sát giao thông cấp giấy đi đường.
Bước 4: Cấp giấy đi đường. Đối với giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ô tô: Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực (qua thư điện tử đã được hệ thống xác nhận). Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực chuyển giấy đi đường có mã nhận diện cho các các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt để tổ chức in, cấp giấy đi đường và sử dụng.
Đối với giấy đi đường có mã nhận diện cho người điều khiển mô tô: Phòng Cảnh sát giao thông in, ký, đóng dấu và gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt.
Hai nhóm thuộc công an xã/phường/thị trấn cấp là nhóm 5, gồm các trường hợp cá nhân có nhu cầu lưu thông trên đường. Cụ thể, bao gồm: Cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu sẽ do chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn duyệt, cấp thẻ mua hàng thiết yếu theo đúng đối tượng quy định.
Riêng đối với cá nhân đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ; đi tiêm vaccine và xét nghiệm Covid-19; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về) sẽ không áp dụng giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh kèm theo CCCD (CMTND).
Cùng đó, đối với cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đi đến các cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến tòa án theo giấy triệu tập của tòa án: Không áp dụng giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh kèm theo CCCD (CMTND) và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.
Nhóm 6 gồm các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu cũng sẽ được Công an xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường với các đối tượng cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.
Quy trình cấp cho nhóm này có 4 bước: Trong đó, cơ quan thuộc nhóm này cử một đại diện làm việc trực tiếp với công an cấp phường để cung cấp thông tin, địa chỉ email và xác thực địa chỉ email trên hệ thống.
Thủ trưởng cơ quan này sau đó gửi danh sách cán bộ đề nghị cấp giấy đi đường về UBND cấp phường qua địa chỉ email đã xác thực.
Dựa vào danh sách đăng ký, UBND cấp phường duyệt danh sách và chuyển lại cho công an cùng cấp để họ ký, đóng dấu giấy đi đường có mã nhận diện. Khi giấy đã ký, công an gửi trực tiếp cho đơn vị theo địa chỉ đã đăng ký.
Công an Hà Nội đề nghị người dân được cấp giấy đi đường cần khai báo y tế qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi di chuyển.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.