Hai tuần nữa phải để Rùa Hồ Gươm "xuất viện"

Thứ tư, ngày 11/05/2011 15:55 PM (GMT+7)
Theo TS Bùi Quang Tề, để Rùa quay lại hồ Gươm càng sớm càng tốt.
Bình luận 0

"Chậm nhất là hai tuần nữa, phải đưa cụ Rùa xuống môi trường cũ, có bùn đặc trưng, phù hợp với điều kiện sống của Rùa hồ Gươm để đảm bảo sức khỏe của cụ". TS Bùi Quang Tề - Tổ trưởng tổ chẩn đoán và chữa trị Rùa hồ Gươm - nói.

 Theo TS Bùi Quang Tề, hiện tại, sức khỏe Rùa Hồ Gươm chưa có dấu hiệu đáng lo ngại. Hà Nội đã làm mái che và vòi phun nước giữ mát cho Rùa Hồ Gươm.

img
Theo TS Bùi Quang Tề, hai tuần nữa phải cho cụ Rùa xuất viện.(Ảnh Hà Hồng)

Tuy nhiên, ông Tề cho rằng, tốt nhất nên để cụ Rùa quay lại hồ Gươm càng sớm càng tốt. Chậm nhất là hai tuần nữa, phải đưa cụ Rùa xuống môi trường cũ, có bùn đặc trưng, phù hợp với điều kiện sống để đảm bảo sức khỏe của cụ.

"Các vết thương trên mình Rùa đã lành. Năm chủng vi khuẩn gây nên những vết thương lở loét, đốm trắng và sinh vật bám trên mai, chân và cổ cụ rùa đã được loại bỏ. Chỉ còn hai chủng vi khuẩn yếu khí còn tồn tại nhưng có thể tự lành khi thả cụ về môi trường tự nhiên", ông Tề cho biết.

Cách đây vài ngày, một vết xước nhỏ đã xuất hiện ở trên cổ Cụ Rùa. Lý do là vết thương cũ lên da non nhưng bị cọ xát. Ngay sau đó, vết xước được bôi thuốc hiện đã lành.

Được biết, chưa thể đưa cụ Rùa trở lại hồ Gươm vì hồ chưa nạo vét xong. Dự kiến, sớm nhất là giữ tháng này, công việc này mới hoàn tất.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem