Mới đây, cơ quan quản lý hàng không của Mỹ cho biết, một trục trặc máy tính khiến các chuyến bay của hãng hàng không nội địa buộc phải tạm thời không cất cánh. Nguyên do đơn giản chỉ vì một nhân viên đã xóa nhầm các tệp quan trọng trong máy tính.
Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) đã xác định nhân viên này xóa các tệp cơ sở dữ liệu là nguyên nhân dẫn tới việc xảy ra của sự cố ngày 11/1, khiến các chuyến bay bị hủy và hoãn trên toàn nước Mỹ.
Hàng trăm chuyến bay bị hủy do nhân viên hàng không "nghịch" máy tính
Trong thời gian ngừng hoạt động kéo dài hàng giờ, các phi công không thể truy cập hệ thống chung để thông báo cho các nhiệm vụ hàng không (Notam). Hệ thống này cung cấp thông tin về các mối nguy hiểm, những thay đổi đối với cơ sở vật chất của sân bay và thông tin có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay cụ thể.
"Một báo cáo sơ bộ cho thấy nhân viên hợp đồng đã vô tình xóa các tệp trong khi làm việc để sửa lỗi đồng bộ hóa giữa cơ sở dữ liệu chính trực tiếp và cơ sở dữ liệu dự phòng", FAA cho biết.
Cuộc điều tra đang tiếp tục, nhưng cơ quan này cho biết họ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào liên kết vụ việc với mục đích xấu hoặc một cuộc tấn công mạng. FAA đã có những giải pháp kịp thời để sửa chữa cần thiết và thực hiện các bước để làm cho Notam có thể hoạt động chắc chắn hơn trong tương lai.
Việc tạm dừng các chuyến bay cũng diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hàng không quy mô lớn của Mỹ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, khi một cơn bão mang đến nhiệt độ lạnh bất thường và sự hỗn loạn du lịch ở phần lớn các khu vực của đất nước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.