Vietjet lên tiếng vụ hành khách từ Hàn Quốc về nước bức xúc là do đòi hỏi quá khả năng
Vietjet lên tiếng vụ hành khách từ Hàn Quốc về nước bức xúc là do đòi hỏi quá khả năng
Minh Hiếu
Thứ năm, ngày 01/10/2020 11:35 AM (GMT+7)
Chuyến bay VJ963 thương mại quốc tế của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) - Tân Sơn Nhất (TP HCM) chở 158 hành khách về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h30 trưa 30/9, có một số hành khách đã không tuân thủ cam kết di chuyển về các cơ sở cách ly Covid-19 tập trung.
Đây là chuyến bay khai thác với nhu cầu được trở về quê hương sau thời gian rất dài mắc kẹt vì dịch bệnh Covid-19 của nhiều hành khách. Do đó, Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao, Lãnh sự và các cơ quan phòng chống dịch bệnh, các địa phương, các cơ quan hữu quan và các hãng hàng không nỗ lực rất lớn để quyết tâm mở lại các đường bay quốc tế.
Từ đó, chuyến bay VJ963 của Vietjet chặng Seoul (Incheon, Hàn Quốc) đi TP HCM được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo quy định, trước khi thực hiện hành trình, hành khách cần xuất trình đẩy đủ giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay khởi hành.
Đồng thời, hành khách phải tuân thủ yêu cầu về kiểm tra, kiểm dịch y tế bắt buộc và tất cả hành khách phải tuân thủ quy định cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú được chỉ định bởi các cơ quan chức năng.
Chuyến bay VJ963 của Vietjet hạ cánh an toàn tại TP HCM lúc 12h10 ngày 30/9, với 158 khách. Ngay sau đó, hàng trăm cán bộ nhân viên Cảng vụ, Cảng hàng không, Xuất nhập cảnh, An ninh, Y tế,... tại sân bay Tân sơn nhất đã tập trung hỗ trợ hành khách của chuyến bay VJ963.
Để giải quyết tình trạng này, Vietjet phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định.
Lúc 17h45 những hành khách đầu tiên đã lên xe về khách sạn RiverSide, hành khách lần lượt lên các chuyến xe về các cơ sở cách ly. Đến 22h05 cùng ngày, những chuyến cuối cùng đưa toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ chuyên chở về các cơ sở cách ly.
Trong đó, có 01 khách về cách ly tại khách sạn Holiday Inn, 1 khách về khách sạn Bát Đạt, 1 khách về khách sạn RiverSide, 14 khách về khách sạn Ibis và 43 khách về Bệnh viện Cần Giờ. Xe cứu thương cũng đưa 1 khách về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và 97 khách được đưa về cách ly tại Cần Giờ. Tổ bay cũng thực hiện cách ly tại khách sạn Ramana.
Việc hành khách từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của Ngành Y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế để đảm bảo hai mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế của Chính phủ đề ra.
Hiện nay, Cục Hàng Không Việt Nam và các cơ quan chức năng đã lưu ý khách hàng tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng, tránh xảy ra tình trạng tương tự như sự việc vừa qua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.