Hễ đến mùa mưa...là thấy "ổ voi, ổ gà" dày đặc trên Quốc lộ 1 tại Bình Định
Hễ đến mùa mưa... là thấy "ổ voi, ổ gà" dày đặc trên Ql1 đoạn qua Bình Định
Dũ Tuấn
Thứ năm, ngày 19/12/2024 08:07 AM (GMT+7)
Quốc lộ 1 tại tỉnh Bình Định lúc này xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà”…khiến tài xế “run tay”, thậm chí đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều tài xế bức xúc, di chuyển trên Quốc lộ 1 bị hư hỏng nhưng họ vẫn phải đóng phí cho 2 trạm BOT, khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Định.
Người đi đường liên tục té ngã cùng 1 vị trí trên Quốc lộ 1 tại Bình Định, do dính "ổ gà". VIDEO: ND.
Ngày 18/12, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã có kiến nghị khắc phục các hư hỏng về hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.
Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, thời gian gần đây, trời thường xuyên có mưa, tại nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 1 tiếp tục xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng mặt đường. Tạo ổ gà sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Qua thống kê, đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định có 97 điểm hư hỏng mặt đường.
Phóng viên Dân Việt vừa có chuyến di chuyển dọc tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định, chứng kiến hàng loạt "ổ voi, ổ gà"… trên đường, khiến người tham gia giao thông bức xúc. Chỉ mới qua vài cơn mưa lớn, tuyến đường huyết mạch lại tiếp tục điệp khúc "hư hỏng, chắp vá".
Hàng loạt vị trí mặt đường vỡ nát, sình lún, "ổ gà, ổ voi" đọng thành hố nước gây mất an toàn giao thông, khiến người dân và các tài xế đường dài vô cùng bức xúc.
Theo phản ánh của nhiều tài xế, khoảng cách giữa 2 trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và BOT Nam Bình Định trên Quốc lộ 1 chưa tới 70km.
Quốc lộ 1 bị hư hỏng gây nguy hiểm trên đường nhưng họ vẫn phải đóng phí cho 2 trạm BOT khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Định.
"Đã có nhiều vụ tai nạn do ổ gà trên đường, rất nguy hiểm. Chất lượng đường không tốt nhưng chúng tôi vẫn phải đóng phí", anh Nguyễn Vân (33 tuổi, ở Bình Định) cho biết.
Trước tình trạng trên, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đã gửi văn bản đến Công ty CP BOT Bắc Bình Định; Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định; Công ty TNHH BOT 36.71; Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Bình Định yêu cầu tăng cường khắc phục hư hỏng mặt đường trên các tuyến quốc lộ ở tỉnh Bình Định.
Trong đó, yêu cầu bổ sung thêm các mũi thi công khẩn trương đảm bảo an toàn giao thông, xử lý kịp thời các hư hỏng trên tuyến, tuyệt đối không để tồn tại ổ gà, đọng nước mặt đường.
Trong điều kiện thời tiết bất lợi chưa thể vá sửa triệt để, yêu cầu lựa chọn vật liệu phù hợp (cấp phối đá dăm gia cố xi măng; vật liệu cào bóc trộn nhũ tương hoặc xi măng; đá hộc, đá ba, 4x6 chêm chèn…) để vá sửa tạm đảm bảo giao thông, bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông để cảnh báo.
Khi thời tiết thuận lợi, vá sửa ngay bằng bê tông nhựa, phải bố trí máy lu, đầm cóc để đầm lèn chặt theo quy định; khơi thông các vị trí nước đọng mặt, lề đường, cầu, cống, rãnh để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình đường bộ trên tuyến.
Trường hợp các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý không tổ chức triển khai thực hiện hoặc chậm khắc phục để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ quan thì các đơn vị quản lý bảo trì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Quốc lộ "xấu nhất Việt Nam"?
Thời gian qua, cử tri liên tục kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định than phiền về việc dù nhiều lần khắc phục, nhưng mỗi khi tới mùa mưa, Quốc lộ 1, Quốc lộ 19 lại xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi".
Nhiều đoạn trên đường như "tấm áo vá", vết mới đè lên vết cũ, thậm chí, đã có Đại biểu Hội đồng Nhân dân, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định từng nhận xét, đoạn quốc lộ 1 qua tỉnh này, "xấu nhất Việt Nam".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.