Hé lộ bệ phóng giúp EDUPIA tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

A.Vũ Thứ sáu, ngày 07/10/2022 16:40 PM (GMT+7)
Tư duy chiến lược và tầm nhìn mục tiêu mà đội ngũ Founder của EDUPIA hướng tới là sẽ đưa thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về Edtech. Hiện tại EDUPIA đã có trên 5 triệu người sử dụng.
Bình luận 0

Startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) EDUPIA mới đây đã hoàn tất vòng gọi vốn series A với 14 triệu USD do quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures dẫn đầu, cùng sự tham gia của eWTP Capital và ThinkZone Ventures.

Khoản vốn 14 triệu USD trong vòng huy động này sẽ được startup dành đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng nhân sự chủ chốt cho mục tiêu tham gia vào các thị trường khu vực Đông Nam Á.

EDUPIA là ứng dụng thuộc Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation được ông Trần Đức Hùng thành lập năm 2018. Vòng series A đã đưa tổng vốn EDUPIA  huy động được đến nay lên 16 triệu USD, trước đó Redefine Capital đã đầu tư 2 triệu USD vào startup này.

Nhìn thấy cơ hội từ chuyển dịch số

Chia sẻ về con đường khởi nghiệp, ông Trần Đức Hùng cho biết, cách đây hơn 10 năm ông từng là Giám đốc Digital Service tại Viettel Group.

Thời gian làm việc tại Viettel, ông đã học hỏi được không ít kinh nghiệm về cách thức xây dựng, quản lý một doanh nghiệp từ lúc thành lập đến Tập đoàn với doanh thu hàng chục tỷ đô. Đặc biệt, ông Hùng được truyền cảm hứng về việc theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Trong thời gian phụ trách lĩnh vực Digital Services, ông Hùng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Chuyển dịch số (Digital Transformation). Ông nhận thấy chuyển dịch số đã, đang và sẽ biến đổi mạnh mẽ đến đời sống từ giao thông, thương mại đến các lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục…

Hé lộ bệ phóng giúp EDUPIA tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Các chương trình học của EDUPIA dành cho trẻ em nhiều lứa tuổi, từ mầm non đến tiểu học và trung học cơ sở.

Hơn nữa, bản thân ông là con một giáo viên, sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, nên ông Hùng nhìn thấy khác biệt về điều kiện học tập của học sinh ở các khu vực khác so với học sinh ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Đặc biệt đối với Tiếng Anh – môn học mà hầu hết phụ huynh đều đánh giá là hết sức quan trọng và sẵn sàng đầu tư, nhưng thực tế hầu hết học sinh ở nông thôn đều yếu và thậm chí rất ít học sinh có thể giao tiếp cơ bản Tiếng Anh sau 12 năm học ở trường.

Từ những trăn trở đó, ông quyết định phải tạo ra một sản phẩm mà tất cả học sinh, đặc biệt với các em ở vùng nông thôn - nơi ít có điều kiện được học thêm, tiếp xúc với tiếng Anh có thể học giỏi, giao tiếp được môn học này.

Đến năm 2018, ông Hùng và các cộng sự phát triển các ứng dụng nhằm xây dựng môi trường học tiếng Anh chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam.

EDUPIA đã tìm những chuyên gia giỏi, tâm huyết và sáng tạo để tạo ra "lớp học chuẩn quốc tế" lôi cuốn và khơi dậy niềm đam mê trong trẻ.

Theo ông Hùng, một ứng dụng tốt phải đảm bảo hai yếu tố: hấp dẫn và hiệu quả. Vì thế, trong các chương trình học của EDUPIA  luôn có trò chơi, đồ họa 3D, các buổi bổ trợ cùng đội ngũ hơn 200 thầy cô trong Ban Giáo vụ, sinh hoạt ngoại khóa…

Qua 4 năm hoạt động, EDUPIA  được đánh giá là đơn vị Edtech hàng đầu Việt Nam và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với trên 5 triệu người dùng.

Bệ phóng của EDUPIA

Theo các chuyên gia, điều quan trọng nhất của một startup khi làm sản phẩm edtech đó là tập trung vào cái lõi “khoa học giáo dục là gì”, và tạo ra điểm riêng biệt nhờ những công nghệ hiện đại.

Trên thị trường Tiếng Anh Online, hiện nay EDUPIA  đang cùng cung cấp các giải pháp Tiếng Anh cho học sinh cùng với các nhà cung cấp khác như: các app học Tiếng Anh (LingoKid, Elsa, Alokiddy, Monkey Junior,..) các chương trình gia sư trực tuyến (Antoree, Kidtopi, Kyna,..). Xét trên thị trường K12 online, ngoài các nhà cung cấp dịch vụ online đã ở kể trên còn có một số nhà cung cấp khác như Hocmai.vn; Vuihoc.vn,..

Hé lộ bệ phóng giúp EDUPIA tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á - Ảnh 2.

Điểm khác biệt lớn nhất của EDUPIA so với các đối thủ là doanh nghiệp có một mô hình sản phẩm hoàn toàn khác biệt (unique) và ngày càng hoàn thiện để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là các học sinh ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đối với sản phẩm Self Learning, EDUPIA không định nghĩa sản phẩm tự học (self learning) là một app học Tiếng Anh đơn thuần như các sản phẩm khác mà phát triển sản phẩm dựa trên ý tưởng là một “Virtual  English school”, nơi mà  ngoài các bài giảng và bài tập có sẵn trên app, EDUPIA kết hợp các yếu tố offline (offline element) để đảm bảo hiệu quả học tập tốt hơn cho học sinh làm tăng sự gắn kết và tỷ lệ ghi nhớ (retention).

Ví dụ mỗi học sinh trên EDUPIA đều được xếp vào một lớp học bao gồm khoảng 40 học sinh dưới sự dẫn dắt hỗ trợ của 1 giáo viên hỗ trợ. Hàng tuần giáo viên sẽ giao nhiệm vụ học tập trong tuần cho học sinh, cuối tuần giáo viên sẽ có đánh giá học tập và gửi về cho học sinh/phụ huynh qua group trên social messaging. Học sinh còn thường xuyên được tham gia các buổi học thực hành theo hình thức “live class” với giáo viên, cũng như các cuộc thi định kỳ hay các sự kiện do “EDUPIA school” tổ chức. Kết hợp hình thức tự học qua app và các yếu tố offline element này đã giúp cho học sinh và phụ huynh một môi trường học khá đầy đủ với mức chi phí thấp nhất.

Chính yếu tố này là yếu tố then chốt giúp học sinh EDUPIA có được sự tiến bộ và tỷ lệ retention của EDUPIA cao hơn rất nhiều so với các app học Tiếng Anh khác.

Ngoài ra, EDUPIA cũng liên tục cải tiến về công nghệ và nội dung để luôn đi đầu trên thị trường xét về các tính năng và nội dung trên ứng dụng. Công nghệ luyện nói I-Speak cùng với công nghệ Video Interactive đã giúp cho bài học luôn có tính tương tác và giúp học sinh phát âm, giao tiếp tốt hơn. Các Video bài giảng được thiết kế và sản xuất với chất lượng cao kết hợp giáo viên giảng bài và các tình huống hoạt hình và mang lại sự hấp dẫn và yêu thích cho các em học sinh.

Đối với sản phẩm EDUPIA Tutor, EDUPIA không chỉ bao gồm các lớp học tutoring 1-1, 1-2 đơn thuần giữa giáo viên và học sinh mà còn kết hợp mô hình Semi – Tutor. Với mô hình này học sinh sẽ học 1 tuần 3 buổi, 1 buổi với giáo viên trực tiếp và 2 buổi tự học qua app theo sự hướng dẫn của giáo viên. Điều này giúp EDUPIA tạo ra sản phẩm Tutoring có mức giá thấp nhất với chất lượng học tập đảm bảo, qua đó cho phép EDUPIA  tiếp cận đến đại đa số khách hàng tiềm năng ở khu vực nông thôn, ngoài thành phố lớn.

Với các mô hình sản phẩm riêng biệt và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng là các khách hàng ở khu vực nông thôn của Việt Nam. Các sản phẩm của EDUPIA  đã được đón nhật và phát triển nhanh về người dùng trong thời gian qua.

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, ông Trần Đức Hùng cho biết: “Sắp tới EDUPIA sẽ bổ sung các nhân tài cho các vị trí C-Level (CTO, COO..)  và senior manager của các các đơn vị kinh doanh. Chúng tôi cũng đang triển khai kinh doanh thử nghiệm tại thị trường Thái Lan và Indonesia và sẽ mở rộng quy mô các thị trường này trong năm 2023”.

EDUPIA nhận giải thưởng Ứng dụng số tốt nhất trong lĩnh vực đào tạo 2018; Top 50 Thương hiệu vàng ASEAN 2019 và đứng #6 trong Top 50 doanh nghiệp start-up hứa hẹn nhất Việt Nam (theo Techinasia đánh giá vào tháng 8/2021)... Năm 2022, doanh nghiệp này đạt Giải thưởng Thương hiệu thế giới (The BrandLaureate SMEs BestBrands Award 2022) cho Nhà cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến xuất sắc.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem