HLV Vilanova: Thêm dầu vào lửa thù trăm năm

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – HLV Tito Vilanova của Barca khẳng định, một trong ba điều mà ông không bao giờ làm trong đời, là huấn luyện... Real Madrid.
Bình luận 0

Trong làng bóng Tây Ban Nha trăm năm qua, giữa Barca và Real luôn luôn tồn tại sự thù địch không thể hóa giải. Khi tới cầm quân ở sân Bernabeu hồi mùa hè năm 2010, Mourinho tiếp tục cổ súy cho các học trò thù ghét và thù địch Barca, coi sự thù hận là động lực để thi đấu trong các trận Siêu kinh điển giữa hai đội.

Giờ thì đến lượt HLV Tito Vilanova của Barca thêm dầu vào lửa thù trăm năm với đại địch miền kinh đô. Trong cuốn sách mang tựa Ser del Barca es sắp ra mắt vào ngày 28.1 tới, vị nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã khẳng định sự thù ghét của mình với Real Madrid. 

img
 

Tito Vilanova viết: “Dẫn dắt Real Madrid là một trong ba điều đại kỵ mà tôi không bao giờ làm trong cuộc đời bóng đá của mình. Hai điều còn lại là buông xuôi khi thi đấu và sử dụng doping”.

Những con chữ "đao to, búa lớn" này của nhà cầm quân Barca khiến nhiều người ngạc nhiên bởi lẽ nó có vẻ trái ngược với tính cách điềm đạm của ông.

Tất nhiên, người ta cũng nhớ rằng với tư cách cá nhân, Tito cũng đã có những kỷ niệm đau thương với Real. Khi còn làm trợ lý HLV cho Guardiola, ông từng bị chính Mourinho móc mắt trong trận đấu giữa hai đội tại lượt về Siêu cup Tây Ban Nha cách đây 17 tháng.

Thế nhưng, người ta cũng không quên, ngày Tito tái phát căn bệnh ung thư tuyến nước bọt, người Real đã hành xử như những quý ông khi trang trọng đăng tải thông điệp cầu an cho vị HLV Barca trên trang chủ của họ: “Real Madrid gửi những lời cầu chúc tốt đẹp nhất đến Tito, chúc anh ấy sẽ bình phục nhanh chóng”.

Bóng đá là trò chơi. Bóng đá không phải chiến tranh. Nhưng có lẽ vì khẳng định tình yêu và lòng trung thành với Barca, Tito Vilanova đã quên điều đó để rồi viết nên những con chữ oán thù với Real như thế. Hay bởi lúc này, trước thềm series Siêu kinh điển với đại địch miền kinh đô, ông thấy rằng đội bóng của mình cần phải có thêm lửa cho cái khí chất Catalonia vốn đã rực lửa?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem