Khách đi Metro số 1 tăng tới 300%, nhân viên phục vụ đến 2 giờ sáng
Khách đi Metro số 1 tăng tới 300%, nhân viên phục vụ đến 2 giờ sáng
Diệu Bình
Thứ hai, ngày 06/01/2025 10:18 AM (GMT+7)
Với chính sách miễn phí trong tháng đầu tiên của TP.HCM, số lượng hành khách di chuyển bằng Metro số 1 trong hai tuần đầu tăng 300% so với kế hoạch đề ra.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa có tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Theo đó, tuyến Metro số 1 vừa vượt qua mốc 2 tuần (14 ngày) từ khi chính thức vận hành thương mại vào ngày 22/12/2024. Được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và khách du lịch, với chính sách của TP.HCM giảm giá vé 100% trong tháng đầu tiên, số lượng hành khách di chuyển trong hai tuần đầu tăng 300% so với kế hoạch đề ra.
"Hàng trăm ngàn lượt hành khách đã sử dụng Metro hàng ngày, chứng tỏ rằng hệ thống giao thông công cộng mới này đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của cộng đồng", HURC 1 nhận định.
Cao điểm vào ngày Tết Dương lịch 1/1/2025, số lượng hành khách tăng đột biến với 275.144 lượt hành khách vận chuyển trên Metro.
Đáng chú ý, thống kê lượt hành khách được hỗ trợ tại các nhà ga gồm hành khách khuyết tật (khiếm thị, xe lăn), hành khách lớn tuổi (> 60 tuổi), trẻ em bị lạc, thất lạc hành lý - tài sản, các trường hợp đặc biệt (nôn, ói, xỉu) là 11.041 trường hợp, trong đó số lượng hành khách khuyết tật là 360 người.
Đội ngũ vận hành Metro số 1 – công ty HURC 1 đã nỗ lực phục vụ hành khách trên toàn tuyến và tại 14 nhà ga với 200 chuyến tàu mỗi ngày. Riêng vào ngày 31/12/2024 là 220 chuyến tàu với thời gian từ 5 giờ sáng đến 23 giờ (tăng thêm 1 giờ so với lịch trình hoạt động hàng ngày) và vào ngày 1/1/2025 là 246 chuyến tàu, tăng cường thời gian hoạt động đến 2 giờ sáng.
Để đảm bảo hoạt động ổn định và phục vụ tốt nhất cho người dân, HURC 1 thực hiện nhiều hoạt động tăng cường như: tăng ca trực và nhân viên hỗ trợ vào giờ cao điểm; kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo trật tự và an toàn cho tất cả hành khách; nhân viên vận hành điều chỉnh luồng hành khách vào và ra khỏi tàu để tránh tình trạng ùn tắc. Hệ thống thông tin chỉ dẫn tại các nhà ga cũng được nâng cấp để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời.
Bên cạnh đó, bố trí nhân viên vệ sinh làm việc liên tục để giữ cho các toa tàu và nhà ga luôn sạch sẽ; các khu vực chung như sàn nhà, ghế ngồi, tay nắm trên tàu, nhà vệ sinh được vệ sinh thường xuyên nhằm tạo môi trường thoải mái cho hành khách.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.